Ít nhất 98 người tử vong vì nắng nóng gay gắt tại Ấn Độ

19/06/2023 10:33

Đã có ít nhất 98 người tử vong vì nắng nóng ở miền Bắc Ấn Độ trong vòng 3 ngày. Hiện tượng đáng lo ngại được dự báo sẽ tiếp diễn trong những ngày tới.

Theo AP, trong vòng 3 ngày qua, đã có ít nhất 98 trường hợp tử vong vì nắng nóng được ghi nhận ở các bang Uttar Pradesh và Bihar (miền Bắc Ấn Độ). Số ca tử vong ở Uttar Pradesh là 54, trong khi con số ở bang Bihar là 44.

Giới chức bang Uttar Pradesh cho biết, hầu hết trường hợp tử vong là những người trên 60 tuổi. Nhóm người này hiện đã được khuyến cáo nên ở trong nhà để tránh nắng nóng.

"Các bệnh nhân tử vong đều có bệnh nền, và tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn vì nắng nóng. Nguyên nhân tử vong chủ yếu là do đau tim, đột quỵ và tiêu chảy", ông Jayant Kumar, Giám đốc Y tế thành phố Ballia (bang Uttar Pradesh) nói.

Người dân ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ chống chọi với nắng nóng gay gắt. Ảnh: AP

Nắng nóng kéo dài cũng gây ra tình trạng mất điện diện rộng, khiến người dân không có nước sinh hoạt, không thể bật quạt và điều hoà. Một số cuộc biểu tình đã được ghi nhận tại bang Uttar Pradesh.

Lãnh đạo bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath cho biết, chính quyền đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo cung cấp điện liên tục. Ông Adityanath kêu gọi người dân hợp tác với chính quyền và sử dụng điện một cách tiết kiệm.

Theo báo cáo từ Cục khí tượng Ấn Độ, nhiệt độ ở Uttar Pradesh và Bihar đã vượt ngưỡng 40 độ C. Trong 3 đến 4 ngày tới, tình trạng nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra tại nhiều khu vực trên cả nước.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 98 người tử vong vì nắng nóng gay gắt tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO