Ít nhất 4 người bị thương do hứng chịu động đất kép ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc)

Đông Phong (t/h)| 11/06/2022 17:19

Hai trận động đất xảy ra ngày 10/6 ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã khiến ít nhất 4 người bị thương và hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết, sáng ngày 10/6, thành phố Mã Nhĩ Khang thuộc châu tự trị A Bá đã hứng chịu 2 trận động đất có độ lớn lần lượt là 5,8 và 6 độ Richter. Tính đến 19h cùng ngày, tổng cộng 25.790 người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng của các trận động đất. Trong khi đó, khoảng 24.808 người ở huyện Kim Xuyên cũng thuộc châu tự trị A Bá đã phải đi sơ tán.

Giới chức đã điều động 2.800 lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên cứu hộ tới hỗ trợ khắc phục hậu quả tại các vùng chịu ảnh hưởng của các trận động đất.

Tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) liên tiếp hứng chịu động đất
Đường sá ở thành phố Ya'an (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) bị hư hại sau một trận động đất ngày 1/6/2022 - Ảnh: Weibo

Theo Hãng tin AFP, vùng núi Tứ Xuyên - một địa điểm du lịch nổi tiếng và là nơi cư trú của những con gấu trúc khổng lồ của Trung Quốc - là khu vực dễ xảy ra động đất.

Trước đó, ngày 1/6 vừa qua, hai trận động đất có cường độ 6,1 độ và 4,5 độ xảy ra tại tỉnh này đã khiến ít nhất 4 người chết và 14 người bị thương. Cùng với đó, trận động đất khác ở ranh giới tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam hồi đầu năm nay đã khiến hơn 20 người bị thương.

Tháng 9/2021, một trận động đất ở Tứ Xuyên khiến ba người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, trong khi hàng chục nghìn ngôi nhà bị hư hại. Đặc biệt, một trận động đất mạnh 8,0 độ Richter vào năm 2008 tại huyện Vấn Xuyên của Tứ Xuyên đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người và gây ra thiệt hại to lớn. Trong số những người thiệt mạng có hàng ngàn trẻ em khi các trường học bị sập.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 4 người bị thương do hứng chịu động đất kép ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO