Ít nhất 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều

31/03/2023 22:30

Tính đến ngày 31/3, 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone đã tiến hành khóa liên lạc một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa hoàn thành chuẩn hóa thông tin.

MobiFone và VinaPhone đã khóa một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin trước hạn 31/3. Ảnh: Ngô Minh.

Chia sẻ với Zing, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết doanh nghiệp đã thực hiện dừng cung cấp hợp đồng, khóa một chiều với khoảng 600.000 thuê chưa chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu từ Bộ Công an cùng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT).

Vị này cũng cho biết trước khi tới thời hạn 31/3, đã có 500.000 thuê bao trong diện phải chuẩn hóa thông tin đã hoàn thiện yêu cầu này qua các kênh trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng.

Tương tự, MobiFone cũng đã thực hiện khóa một chiều với 600.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Trong 15 ngày trước thời hạn, đã có 800.000 thuê bao của nhà mạng này kịp hoàn thiện thông tin thuê bao.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Cục phó Viễn thông, tính đến sáng ngày 31/3 đã có 1,99 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Lượng thuê bao vẫn nằm trong diện bị khóa liên lạc một chiều là 1,85 triệu.

Theo yêu cầu của Bộ TTTT đối với các nhà mạng, đến ngày 31/3, tất cả thuê bao di động đang hoạt động phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư. Các thuê bao chưa trùng khớp với CSDLQG sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi sau thời hạn này.

Tổng số thuê bao chưa trùng khớp thông tin là 4 triệu. Các nhà mạng đã nhắn tin thông báo theo nhiều đợt, sau 15 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên mà chưa cập nhật thông tin, thuê bao sẽ bị khóa liên lạc, do vậy đã có nhiều đợt khóa và 31/3 sẽ là đợt cuối cùng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO