Ít đơn hàng, Công ty PouYuen không tái ký hợp đồng lao động khi hết hạn với 3.000 lao động

19/02/2023 17:09

TPHCM- Theo báo cáo của Sở LĐTBXH, do ít đơn hàng sản xuất nên năm 2023, Công ty PouYuen sẽ không tái ký hợp đồng lao động khi hết hạn với khoảng 3.000 lao động.

Ít đơn hàng, Công ty PouYuen không tái ký hợp đồng lao động khi hết hạn với 3.000 lao động
Công nhân Công ty PouYuen chuẩn bị vào xưởng làm việc. Ảnh: Nam Dương

Ngày 19.2, thông tin từ LĐLĐ TPHCM cho biết, LĐLĐ TPHCM đã chỉ đạo LĐLĐ quận Bình Tân tham gia giải quyết tình hình quan hệ lao động tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (Công ty PouYuen Việt Nam).

Theo đó, LĐLĐ TPHCM đã yêu cầu Ban Thường vụ LĐLĐ Quận Bình Tân phối hợp với các cơ quan chức năng cùng CĐCS giám sát doanh nghiệp việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động khi thông báo cắt giảm lao động như: Tiền lương, thưởng, trợ cấp, nghỉ phép năm… các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết.

Đồng thời, kịp thời chăm lo cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, bị bệnh hiểm nghèo… chi hỗ trợ theo thẩm quyền của công đoàn.

Trước đó, theo báo cáo khẩn của Sở LĐTBXH TPHCM gửi UBND TPHCM thì do ít đơn hàng sản xuất nên năm 2023, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam sẽ không tái ký hợp đồng lao động (khi hợp đồng lao động hết hạn) với khoảng 3.000 lao động có hợp đồng lao động từ 1 năm đến 3 năm.

Ngoài ra, Công ty PouYuen Việt Nam đã trao đổi với CĐCS trong tháng 2.2023 sẽ cắt giảm 3.000 lao động thuộc khu C và khu D (dự kiến ngày 25.2.2023 công ty sẽ thông báo cho công nhân lao động, sau đó toàn bộ công nhân lao động bị cắt giảm lao động sẽ không đến Công ty làm việc nhưng vẫn được Công ty chi trả lương cho đến khi nhận chế độ).

Ban Giám đốc Công ty TNHH PouYuen Việt Nam tại Việt Nam đã đồng ý với đề xuất của CĐCS sẽ chi trả cho toàn bộ thời gian công nhân lao động làm việc tại công ty, mỗi năm làm việc 1 tháng tiền lương và đang chờ ý kiến của Tập đoàn từ Đài Loan.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã có chỉ đạo UBND quận Bình Tân chủ động theo dõi, giám sát chặt tình hình sản xuất, lao động việc làm của người lao động, quan hệ lao động tại công ty này. Đồng thời, đề nghị LĐLĐ TPHCM chỉ đạo LĐLĐ quận Bình Tân tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, có giải pháp chăm lo, hỗ trợ người lao động bị cắt giảm gặp khó khăn.

Sở LĐTBXH phối họp với LĐLĐ TPHCM, UBND quận Bình Tân và các đơn vị có liên quan hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động làm việc tại Công ty PouYuen Việt Nam theo quy định pháp luật lao động; kịp thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố các nội dung phát sinh vượt thẩm quyền.

Ngoài ra, theo dõi sát tình hình và phương án sử dụng lao động của Công ty PouYuen Việt Nam; chủ động nắm bắt cơ sở và có các biện pháp xử lý kịp thời, kết nối nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu làm việc, nhanh chóng ổn định hoạt động của doanh nghiệp.

Sở LĐTBXH chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố chủ động phương án tổ chức các phiên, sàn giao dịch việc làm kết nối cung - cầu lao động để nhanh chóng tư vấn, cung cấp thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp và tổ chức cho người lao động gặp gỡ phỏng vấn. Bên cạnh đó, thực hiện kịp thời các chính sách bảo hiểm thất nghiệp (trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ đào tạo nghề).

Công ty Pouyuen Việt Nam, 100% vốn Đài Loan hiện có trên 50.500 lao động,  chuyên gia công các loại giày thể thao xuất khẩu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ít đơn hàng, Công ty PouYuen không tái ký hợp đồng lao động khi hết hạn với 3.000 lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO