Israel tung video thủ lĩnh Hamas trốn vào đường hầm trước cuộc tấn công 7/10

20/10/2024 17:15

Israel đã công bố đoạn video ghi lại cảnh thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar ẩn náu trong đường hầm ngay trước khi cuộc tấn công ngày 7/10/2023 xảy ra.

Tờ Times of Israel ngày 20/10 cho biết, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và gia đình trốn vào đường hầm trước khi cuộc tấn công ngày 7/10/2023 xảy ra.

"Trong 1 năm qua, Sinwar dành phần lớn thời gian để trốn chạy trong các đường hầm ở Khan Younis và Rafah. Vào đêm trước khi cuộc tấn công tàn bạo xảy ra, người này vẫn chỉ quan tâm tới bản thân và gia đình, trong khi ra lệnh cho các thành viên Hamas bắt cóc người dân Israel", Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên IDF cho biết.

Đại diện IDF tiết lộ, đoạn video được họ thu giữ tại Dải Gaza cách đây vài tháng, và là một trong những đầu mối giúp tình báo Israel truy tìm vị trí của thủ lĩnh Hamas.

Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar ẩn náu trong đường hầm ở Gaza. Video: IDF

Trước đó, quân đội Israel đã sử dụng máy bay để rải truyền đơn in hình thi thể thủ lĩnh Sinwar xuống phía nam Dải Gaza, kêu gọi các tay súng của Hamas đầu hàng.

"Hamas không còn có quyền điều hành tại Gaza. Những ai hạ vũ khí và trao trả con tin sẽ được phép rời đi và sống trong hòa bình", truyền đơn của Israel viết.

Theo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, cái chết của thủ lĩnh Sinwar không đồng nghĩa với việc Tel Aviv sẽ dừng chiến dịch quân sự ở Gaza, nhưng là sự khởi đầu cho "ngày tàn của Hamas".

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-tung-video-thu-linh-hamas-tron-vao-duong-ham-truoc-cuoc-tan-cong-7-10-2333625.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/israel-tung-video-thu-linh-hamas-tron-vao-duong-ham-truoc-cuoc-tan-cong-7-10-2333625.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel tung video thủ lĩnh Hamas trốn vào đường hầm trước cuộc tấn công 7/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO