Israel phát hiện ca nhiễm biến chủng AY.4.2 đầu tiên

20/10/2021 19:16

Giới chức y tế Israel hôm 19/10 cho biết, biến chủng AY.4.2 được phát hiện trước đó ở một số nước châu Âu vừa xuất hiện lần đầu tiên ở nước này.

Theo tờ Thời báo Israel, ca nhiễm biến chủng AY.4.2 trên là một bé trai 11 tuổi vừa trở về từ Moldova, và hiện giới chức y tế Israel đang điều tra biến chủng này có tính lây lan hơn Delta hay không.

israel-phat-hien-ca-nhiem-bien-chung-ay-4-2-dau-tien.jpg
Sân bay Ben Gurion, nơi phát hiện ca nhiễm biến chủng AY.4.2 đầu tiên ở Israel. Ảnh: Thời báo Israel

“Ca nhiễm trên được phát hiện ở sân bay Ben Gurion ở thủ đô Tel Aviv. Cậu bé đã được cách ly, và không có thêm ai tiếp xúc gần với cậu ấy”, thông cáo của Bộ Y tế Israel cho biết.

Tờ RTE của Ireland nhận định, việc phát hiện ca nhiễm biến chủng mới AY.4.2 tại Israel diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tel Aviv đang xem xét việc nới lỏng các hạn chế đối với ngành du lịch, sau khi số ca nhiễm bệnh ở nước này đã giảm đi nhiều trong thời gian qua.

Đầu tháng 9, mỗi ngày Israel ghi nhận hơn 11.000 ca nhiễm/ngày. Nhưng hiện tại, Israel chỉ ghi nhận gần 1.500 ca/ngày. Nguyên nhân số ca nhiễm theo ngày giảm là bởi các cơ quan chức năng Israel thời gian gần đây đã phát động chiến dịch tiêm chủng cho người dân liều vắc xin phòng Covid-19 tăng cường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel phát hiện ca nhiễm biến chủng AY.4.2 đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO