Israel-Palestine: Thành viên Hamas nổ súng khiến 1 người thiệt mạng

Minh Quân| 21/11/2021 22:27

Căng thẳng Israel-Palestine lại nóng trở lại sau hai vụ tấn công liên tiếp diễn ra tại khu vực Thành cổ Jerusalem, khiến ít nhất 1 người chết và 3 người bị thương.

Theo giới chức Israel ngày 21/11, một thành viên thuộc phong trào Hamas của Palestine đã nổ súng tại Thành cổ Jerusalem khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng, hàng chục cảnh sát đã được điều động tới hiện trường. Tay súng Hamas sau đó đã bị binh lính Israel nổ súng tiêu diệt.

(11.21) Hiện trường vụ tấn công của tay súng Hamas tại khu vực Thành cổ Jerusalem. (Nguồn: Flash90)
Hiện trường vụ tấn công của tay súng Hamas tại khu vực Thành cổ Jerusalem. (Nguồn: Flash90)

Hai dân thường và hai cảnh sát bị thương đã được đưa tới Bệnh viện Hadassah, Jerusalem để cấp cứu, song do vết thương quá nặng, một người sau đó đã qua đời.

Ngay sau vụ việc, Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã ra lệnh tăng cường an ninh toàn quốc và kêu gọi dân chúng đề cao cảnh giác vì có thể sẽ có thêm các vụ tấn công nữa.

Theo điều tra ban đầu, Bộ trưởng An ninh Israel Omer Bar-Lev cho biết đối tượng tấn công là một người Palestine thuộc phong trào Hamas, hiện sống tại vùng Shuafat, phía Đông Jerusalem. Lực lượng an ninh Israel cho biết kẻ này đã sử dụng một loại súng máy.

Vài ngày trước, một vụ tấn công khác cũng xảy ra tại khu vực này khi một thiếu niên Palestine 16 tuổi bị bắn chết sau khi dùng dao đâm hai binh sĩ Israel đang canh gác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel-Palestine: Thành viên Hamas nổ súng khiến 1 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO