Israel huy động 300.000 quân dự bị, áp phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza

10/10/2023 08:13

Theo truyền thông Israel, lực lượng phòng vệ nước này trong 48 giờ qua đã thực hiện việc “huy động lính dự bị lớn và nhanh nhất trong lịch sử”.

“Chúng tôi chưa bao giờ huy động nhiều lính dự bị nhanh như vậy, 300.000 người lính trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã có đủ tất cả trang thiết bị cần thiết dành cho những người lính. Ở một số đơn vị, số lính dự bị đã vượt quá yêu cầu đề ra”, Chuẩn tướng Daniel Hagari, phát ngôn viên của IDF nói với trang All Israel News.

israel 111111.jpg
Các binh sĩ dự bị Israel huấn luyện ở Cao nguyên Golan hôm 8/10. Ảnh: Thời báo Israel

Theo ông Hagari, sẽ không xuất hiện tình trạng thiếu thốn trang thiết bị hay thực phẩm đối với những người lính, khi mọi thứ “sẽ được chuyển tới”.

Cũng theo vị chuẩn tướng này, IDF đang tiến hành bịt lại tất cả những lỗ hổng trong hàng rào an ninh của Israel với Dải Gaza. “Những lỗ hổng nằm ở những hàng rào bị thủng tại Dải Gaza sẽ được các xe tăng trông chừng, trong khi các phương tiện trên không như trực thăng chiến đấu hay máy bay không người lái sẽ ngăn chặn tất cả những hành vi đột nhập qua những lỗ hổng đó”.

Israel áp phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm nay cho biết, ông đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành áp lệnh phong tỏa hoàn toàn ở Dải Gaza cũng như cắt toàn bộ nhu yếu phẩm dành cho người dân sinh sống ở đây. “Tôi đã ra chỉ thị phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza. Sẽ không có điện, lương thực, năng lượng. Mọi thứ sẽ bị cắt”.

Tờ Thời báo Israel cho hay, lệnh phong tỏa trên được ông Gallant đưa ra chỉ vài giờ sau khi IDF tuyên bố đã đẩy lui các tay súng của Hamas và tái kiểm soát toàn bộ các cộng đồng xung quanh Dải Gaza.

Theo thống kê từ các cơ quan dịch vụ y tế Israel, ít nhất 800 người dân nước này đã thiệt mạng vì các cuộc giao tranh giữa Hamas và Israel ở Dải Gaza kể từ ngày 7/10. Tính đến hôm nay (9/10), hơn 2.240 người dân Israel đã bị thương.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Israel huy động 300.000 quân dự bị, áp phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO