Israel hạ sát chỉ huy Hamas và 3 thủ lĩnh người Palestine

30/09/2024 14:15

Các cuộc không kích của Israel nhằm vào Li Băng rạng sáng 30/9 khiến một chỉ huy Hamas và 3 thủ lĩnh Mặt trận Nhân dân giải phóng Palestine (PFLP) thiệt mạng.

Israel hạ sát chỉ huy Hamas và 3 thủ lĩnh người Palestine  - 1

Một tòa chung cư bị hư hại khi Israel lần đầu không kích trung tâm thủ đô Beirut của Li Băng rạng sáng 30/9 (Ảnh: Reuters).

Hamas cho biết thủ lĩnh của họ ở Li Băng, Fateh Sherif Abu el-Amin, cùng với vợ và 2 con, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israeal nhằm vào ngôi nhà của họ trong một trại tị nạn của người Palestine ở thành phố Tyre rạng sáng nay.

Cùng ngày, PFLP cho biết, 3 lãnh đạo của họ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel nhắm vào quận Kola của thủ đô Beirut, Li Băng. PFLP là một trong các phong trào vũ trang tham gia vào cuộc chiến chống lại Israel.

Trong cuộc không kích rạng sáng nay, Không quân Israel lần đầu tiên nhắm đến khu vực trung tâm thủ đô Beirut.

Quân đội Israel chưa bình luận về thông tin trên.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Israel tiếp tục chiến dịch tấn công mở rộng ở Li Băng sau khi đã hạ sát thủ lĩnh Hezbollah và một số thành viên cấp cao của phong trào này hôm 27/9.

Chiến dịch không kích tăng cường một tuần qua của Israel đã khiến hơn 1.000 người ở Li Băng thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương. Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch này cho đến khi đẩy lùi hoàn toàn các mối đe dọa ở biên giới Israel - Li Băng, cho phép hàng chục nghìn người dân của Israel trở về nhà sau gần một năm sơ tán.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Israel hạ sát chỉ huy Hamas và 3 thủ lĩnh người Palestine
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO