Israel đồng ý ‘tạm dừng’ các hoạt động quân sự ở Gaza

07/11/2023 12:01

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, sẽ có những “khoảng dừng nhỏ” trong các hoạt động quân sự ở Gaza để cung cấp viện trợ và thả con tin có thể xảy ra, nhưng sẽ không có lệnh ngừng bắn.

netanyahu.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: RIA Novosti

“Sẽ không có lệnh ngừng bắn nếu Hamas không thả con tin. Về mặt chiến thuật, những ‘khoảng dừng nhỏ’ - một giờ ở đây, một giờ ở kia - chúng tôi đã từng làm vậy trước đây. Chúng tôi sẽ kiểm soát các tình huống để đảm bảo việc cung cấp viện trợ nhân đạo diễn ra an toàn”, ông Netanyahu nói trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình ABC.

Theo ông, Israel đồng ý rằng việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza phải được tiến hành. “Chúng tôi thực hiện việc này với sự phối hợp của những người bạn Mỹ và Tổng thống Joe Biden”, ông Netanyahu cho hay, đồng thời lưu ý Tel Aviv đang làm mọi thứ có thể.

Ông nói thêm, Israel không muốn tạo cơ hội cho Hamas gây nguy hiểm cho binh lính của nước này.

Trước đó, Nhà Trắng đưa tin, Tổng thống Biden và Thủ tướng Netanyahu đã thảo luận về khả năng “tạm dừng chiến thuật” trong các cuộc tấn công vào Dải Gaza vì lý do nhân đạo và khả năng phóng thích con tin.

“Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về khả năng tạm dừng chiến thuật để tạo cơ hội cho dân thường rời khỏi các khu vực giao tranh đang diễn ra một cách an toàn, đảm bảo sự trợ giúp đến được với dân thường và tạo điều kiện cho việc Hamas thả con tin”, Nhà Trắng thông báo.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Israel đồng ý ‘tạm dừng’ các hoạt động quân sự ở Gaza
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO