Israel đã bắn 3 tên lửa đạn đạo vào Iran

21/04/2024 07:12

Theo NBC News, Israel đã phóng bắn ba tên lửa đạn đạo vào Iran nhưng không gây ra thiệt hại lớn.

Hôm 19/4, Israel đã thực hiện cuộc tấn công trả đũa “có giới hạn” nhằm vào nhiều địa điểm ở gần thành phố Isfahan (Iran). NBC News dẫn nguồn cho biết, trong cuộc tập kích này, Israel đã phóng bắn ba tên lửa đạn đạo vào Iran nhưng không gây ra thiệt hại lớn.

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRIB thông tin tại một số tỉnh của nước này, hệ thống phòng không đã được kích hoạt. Các cơ sở hạt nhân ở tỉnh Isfahan hoàn toàn an toàn.

Leo thang căng thẳng, Israel và Iran liên tục tung ra các đòn đáp trả lẫn nhau. (Ảnh: AP)
Leo thang căng thẳng, Israel và Iran liên tục tung ra các đòn đáp trả lẫn nhau. (Ảnh: AP)

Ba quan chức Iran xác nhận với New York Times rằng cuộc tấn công nhắm vào một căn cứ của Lực lượng Không quân Iran gần Isfahan.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cho biết thêm không có thiệt hại từ cuộc tấn công của Israel và cáo buộc giới truyền thông Israel đang cố gắng phóng đại tác động của cuộc tấn công.

Chỉ huy quân sự cấp cao, Chuẩn tướng Mihandoust ở tỉnh Isfahan, ông Tasnim cũng nhấn mạnh không có "thiệt hại hay sự cố". Các tiếng nổ lớn ở Isfahan được tạo ra khi tên lửa phòng không đánh chặn các mục tiêu bay không xác định.

Mặc dù một quan chức Mỹ đã lên tiếng rằng Israel đã thực hiện cuộc tấn công vào lãnh thổ Iran nhưng phía Israel hiện không nhận trách nhiệm và từ chối bình luận. Phía Mỹ cũng cho biết, họ đã cảnh báo trước về hành động trả đũa của Israel đối với Iran.

Các chuyến bay cũng đã đã được nối lại tại sân bay Mehrabad và sân bay Quốc tế Imam Khomeini, hai sân bay lớn ở thủ đô Tehran, sau khi bị tạm dừng vào rạng sáng 19/4 do lo ngại các cuộc tấn công. Iran trước đó tạm thời đình chỉ tất cả các chuyến bay đến các thành phố Tehran, Isfahan và Shiraz.

Cuộc tấn công diễn ra gần một tuần sau khi Iran phóng tên lửa quy mô lớn vào Israel nhằm đáp trả cuộc không kích của Israel ở khu phụ lãnh sự của Đại sứ quán Iran tại Damascus hồi đầu tháng 4.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết 7 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong vụ tấn công, trong đó có 2 chỉ huy. Ngoài ra, vụ tấn công còn khiến 4 người Syria thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bài liên quan
  • Iran và Israel đang ‘đùa với lửa’?
    Dù các chi tiết vẫn còn mơ hồ và Tehran nhất quyết phủ nhận, nhưng tiết lộ của các quan chức Mỹ và những gì từng diễn ra ám chỉ Israel có vẻ đã tấn công vào Isfahan, miền trung Iran sáng 19/4.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel đã bắn 3 tên lửa đạn đạo vào Iran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO