Israel bắt giữ 3 nhân viên Liên Hợp Quốc với cáo buộc buôn lậu ma túy

27/06/2023 07:19

Cảnh sát Israel đã bắt giữ 3 nhân viên Liên Hợp Quốc tình nghi đã buôn lậu ma túy qua biên giới Jordan vào nước này.

Đài RT trích dẫn tuyên bố chung của cảnh sát và cơ quan thuế vụ Israel cho biết, 3 người đang làm việc cho Liên Hợp Quốc (LHQ) ở Syria đã bị bắt giữ gần Beit She’an hôm 25/6 khi đang cố gắng nhập cảnh vào Israel qua cửa khẩu biên giới sông Jordan. Các thanh tra Israel phát hiện cocain dạng lỏng trong bộ dụng cụ làm nước hoa mà nhóm nhân viên nói trên mang vào nước này.

Tang vật bị thu giữ trong vụ phát hiện cocain hóa lỏng giấu trong dụng cụ làm nước hoa ở biên giới Israel ngày 25/6. Ảnh: Cơ quan thuế vụ Israel

Theo nhà chức trách Do Thái, những kẻ buôn lậu thường hòa tan cocain thành dạng lỏng để cho vào các vật chứa dành cho những sản phẩm như rượu hoặc nước hoa, sau đó chuyển chúng trở lại dạng bột tại điểm đến nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Một chú chó chuyên đánh hơi ma túy đã giúp phát hiện cocain bị che giấu trong vụ việc ngày 25/6. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã ngăn chặn 30 âm mưu buôn lậu ma túy từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh việc sử dụng cocain đang gia tăng ở nước này.

Các quan chức Israel không tiết lộ danh tính 3 nhân viên LHQ bị bắt giữ, nhưng cho biết họ đang làm việc ở khu vực biên giới Syria giáp với Israel.

Một số nhân viên LHQ từng bị phát hiện dính líu đến các hoạt động tội phạm trên thế giới. Năm ngoái, một cựu nhân viên của tổ chức này phải lĩnh án 15 năm tù giam vì đánh thuốc mê và tấn công tình dục 13 phụ nữ ở Mỹ và Iraq.

>>> Đọc tin thế giới trên báo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel bắt giữ 3 nhân viên Liên Hợp Quốc với cáo buộc buôn lậu ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO