Iran ‘trình làng’ tàu ngầm thông minh không người lái; Tướng Mỹ nói Tehran sở hữu hơn 3.000 tên lửa đạn đạo

Hải An| 16/03/2022 07:03

Đài truyền hình quốc gia Iran ngày 15/3 đưa tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) lần đầu tiên cho ra mắt loại tàu ngầm thông minh không người lái dành cho lực lượng hải quân nước này.

Một bức ảnh do hãng thông tấn Mehr của Iran công bố cho thấy các phương tiện không người lái dưới nước mới được Vệ binh Cách mạng công bố vào thứ Ba ngày 15 tháng 3 năm 2022.
Các phương tiện không người lái dưới nước mới được Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran công bố vào ngày 15/3.

Bên cạnh tàu ngầm không người lái, IRGC còn "trình làng" các loại tên lửa và xuồng cao tốc mới trong một sự kiện tại thành phố cảng Bandar Abbas ở miền Nam Iran.

Trong số này, xuồng cao tốc loại mới có thể chạy với vận tốc lên tới 109 hải lý/giờ, kèm khả năng phóng tên lửa và rocket. Hải quân IRGC cũng được trang bị các loại tên lửa điều khiển mới có tầm bắn xa hơn.

Cùng ngày, Chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh trung tâm quân đội Mỹ, Tướng Kenneth McKenzie, cho hay, Iran hiện sở hữu hơn 3.000 tên lửa đạn đạo, trong đó nhiều quả có thể vươn tới lãnh thổ Israel.

Tờ Jerusalem Post dẫn lời ông McKenzie, người chuẩn bị kết thúc sự nghiệp quân nhân, phát biểu trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ: "Iran không có vũ khí hạt nhân, nhưng tôi hết sức lo ngại sự phát triển đáng kể và hiệu quả chương trình tên lửa đạn đạo của họ.

Họ có hơn 3.000 tên lửa các loại, một số trong đó đủ khả năng vươn tới Tel Aviv. Không có loại nào có tầm bắn tới châu Âu".

Tướng McKenzie cũng bày tỏ quan ngại về chương trình máy bay không người lái của Iran. Lực lượng này đã phát triển theo hướng tương tự như tên lửa hành trình, xét về tốc độ, tầm hoạt động, tính chính xác, khả năng chống tác chiến điện tử và khả năng mang vũ khí.

Hơn nữa, Iran có thể sản xuất hàng loạt phụ tùng máy bay không người lái, cho phép nước này dễ dàng cung cấp cho mạng lưới lực lượng ủy nhiệm của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Iran ‘trình làng’ tàu ngầm thông minh không người lái; Tướng Mỹ nói Tehran sở hữu hơn 3.000 tên lửa đạn đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO