Iran lại bị tấn công mạng

Minh Vương| 21/11/2021 20:43

Ngày 21/11, hãng hàng không lớn thứ hai của Iran là Mahan Air thông báo về việc bị tấn công mạng. Trước đó, hãng này cũng từng bị tin tặc tấn công.

Mahan Air nêu rõ trong thông báo: “Hệ thống máy tính của Mahan Air lại vừa bị tấn công. Mahan Air đã nhiều lần là mục tiêu của các vụ tấn công mạng do vị trí quan trọng của hãng hàng không này trong ngành công nghiệp hàng không của đất nước. Đội ngũ an ninh mạng của chúng tôi đang ngăn chặn vụ tấn công”.

(11.21) Mahan Air là hãng hàng không lớn thứ hai của Iran. (Nguồn: AP)
Mahan Air, hãng hàng không lớn thứ hai của Iran vừa phải hứng chịu một đợt tấn công mạng. (Nguồn: AP)

Theo thông báo của Mahan Air, tất cả các chuyến bay vẫn diễn ra đúng lịch trình, nhưng trang web của hãng hàng không này đã bị sập.

Mahan Air là hãng hàng không tư nhân chính và lớn thứ hai của Iran sau Iran Air. Mahan Air nằm trong danh sách đen các công ty Iran bị Mỹ trừng phạt từ năm 2011.

Trước đó, ngày 26/10, hệ thống xăng dầu của Iran cũng đã hứng chịu một đợt tấn công mạng, nơi những hàng dài xe tại các điểm đổ xăng gây cản trở luồng giao thông tại thủ đô Tehran.

Theo Tướng Gholamreza Jalali thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), vụ tấn công mạng hôm 26/10 có thủ phạm “chắc chắn là những kẻ thù của chúng tôi, đó là Mỹ và chính quyền Do Thái”.

Bài liên quan
  • Tấn công mạng: Khó xử lý triệt để?
    Nguy cơ bị tấn công mạng rất cao song nhận thức của đa số tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn chưa tốt. Khi xảy ra sự cố, các đơn vị mới phản ứng. Điều này là không nên với tốc độ phát triển công nghệ thông tin như hiện nay”, ông Phạm Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC - Cục An toàn thông tin) nhận định về thực trạng an toàn thông tin (ATTT) hiện nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Iran lại bị tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO