Iran: Không có Đại sứ quán nào của Israel là an toàn

07/04/2024 23:34

Một cố vấn quân sự hàng đầu của Iran vừa cảnh báo toàn bộ đại sứ quán của Israel đều không an toàn trong khi Tel Aviv tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống.

Iran: Không có Đại sứ quán nào của Israel là an toàn - 1

Tướng Yahya Rahim Safavi (Ảnh: Press TV).

Trong bài phát biểu hôm 7/4, tướng Yahya Rahim Safavi, Cố vấn cấp cao của lãnh đạo tối cao Iran nói rằng "không đại sứ quán nào của Israel an toàn" và Tehran coi khả năng xung đột với Tel Aviv là quyền hợp pháp.

Vị tướng này đồng thời cảnh báo "sẽ khiến chế độ Israel hối tiếc" vì đã tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria, đồng thời nói thêm rằng Mặt trận Kháng chiến Iran đã chuẩn bị đầy đủ để thực hiện điều này.

"Chúng ta phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra", vị tướng này nói và nhấn mạnh thêm: "Không có đại sứ quán nào của chế độ này còn an toàn nữa, và do đó, cho đến nay, họ đã đóng cửa 28 đại sứ quán của mình vì lo sợ".

Cựu Chỉ huy trưởng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Rahim Safavi nói thêm rằng những người định cư Israel đang sống trong nỗi sợ hãi trước cuộc tấn công liều lĩnh vào lãnh sự quán Iran.

Căng thẳng leo thang sau khi Israel tấn công tòa nhà ngoại giao của Iran tại thủ đô Damascus, Syria hôm 1/4. Cuộc không kích đã giết chết 13 người, trong đó có 7 thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và đang làm nhiệm vụ cố vấn cho Syria.

Các quan chức Iran đã nhấn mạnh quyền của nước này trong việc đưa ra phản ứng cứng rắn đối với hành động của Israel. Hãng thông tấn ISNA của Iran trong ngày 7/4 cũng đăng hình ảnh đồ họa 9 loại tên lửa của nước này có khả năng tấn công Israel.

Israel đang trong tình trạng cảnh giác trước một cuộc tấn công đáp trả tiềm tàng từ Tehran. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố nước này đã hoàn tất việc chuẩn bị đáp trả cho mọi tình huống xảy ra với Iran.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Iran: Không có Đại sứ quán nào của Israel là an toàn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO