Iran chặn UAV tấn công nhà máy quân sự

29/01/2023 21:05

Quân đội Iran tuyên bố chặn loạt UAV tấn công nhà máy quân sự ở thành phố miền trung Isfahan, sau khi xuất hiện tiếng nổ lớn tại khu vực.

"Một máy bay không người lái (UAV) bị phòng không bắn hạ, trong khi hai chiếc khác vướng bẫy phòng thủ và phát nổ. Cuộc tấn công thất bại không gây thương vong, chỉ làm hư hại nhẹ phần mái của nhà máy", Bộ Quốc phòng Iran ra thông cáo cho biết hôm nay.

Thông tin được đưa ra sau khi một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà máy sản xuất đạn dược ở thành phố Isfahan, miền trung Iran. "Cuộc tấn công không ảnh hưởng tới cơ sở hạ tầng và nhiệm vụ của chúng tôi. Những biện pháp mù quáng như vậy không thể ngăn cản bước tiến của đất nước", thông cáo có đoạn.

Giới chức Iran chưa công bố lực lượng đứng sau cuộc tấn công. Chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về sự việc.

Iran hồi tháng 7/2022 tuyên bố bắt một nhóm phá hoại gồm các tay súng người Kurd làm việc cho Israel, cáo buộc họ âm mưu đánh bom một cơ sở công nghiệp quốc phòng nhạy cảm ở Isfahan.

Vị trí thành phố Isfahan của Iran. Đồ họa: TRT World.

Căng thẳng Iran - Israel gần đây tiếp tục leo thang xoay quanh chương trình hạt nhân của Tehran. Giới chức Israel cho rằng Iran đang tìm cách phát triển vũ khí nguyên tử, trong khi Tehran bác bỏ hoàn toàn. Israel từ lâu đã đe dọa hành động quân sự nhằm vào Iran nếu các cuộc đàm phán giữa Tehran và Washington không thể khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Nhiều cơ sở quốc phòng, hạt nhân và công nghiệp của Iran đã xảy ra các vụ nổ hoặc cháy trong những năm qua. Tehran hồi năm 2021 cáo buộc Tel Aviv phá hoại nhà máy hạt nhân then chốt của nước này ở Natanz và thề trả thù.

Theo VNEXPRESS

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Iran chặn UAV tấn công nhà máy quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO