iPod touch 7 có thể là chiếc iPod cuối cùng?

Tuấn Anh| 13/01/2022 11:24

Tháng 5 sắp tới sẽ đánh dấu ba năm kể từ khi Apple phát hành iPod touch thế hệ thứ 7. Vậy liệu iPod touch 8 có ra mắt trong năm nay không, hay đây là chiếc iPod touch cuối cùng?

ipod-touch.jpg
iPod touch

Tuyệt đối không. Tất cả các dấu hiệu cho thấy iPod touch vẫn duy trì trong dòng sản phẩm hiện tại của Apple, nhưng không có tin đồn nào về iPod touch 8 từng tồn tại. Tôi đặt cược rằng iPod touch 7 sẽ chậm chạp cho đến khi nó không còn hỗ trợ trên phiên bản iOS mới nhất hơn là đặt cược vào chiếc iPod touch mới sẽ ra mắt.

Tuy nhiên, đó hoàn toàn là linh cảm của tôi và iPod touch thế hệ thứ 8 được nâng cấp bộ vi xử lý là hoàn toàn có thể xảy ra! Thậm chí Apple có thể sẽ mang màu sắc nửa đêm và ánh sao mới của mình vào iPod touch.

Quay lại ngày xưa

iPod touch đã trở thành huyền thoại khi ra mắt vào tháng 9 năm 2007. Khi đó, iPhone là thương hiệu mới, có giá từ 499 USD trở lên với hợp đồng hai năm và giới hạn ở một số nhà cung cấp dịch vụ trên toàn cầu, trong khi iPod touch thế hệ đầu tiên có giá 299 USD cho 8GB và bị ngắt kết nối với sự phức tạp của các nhà mạng.

Nó cũng là máy nghe nhạc kỹ thuật số tiên tiến nhất có bước phát triển vượt bậc vào thời điểm khi iPod và iTunes vẫn đang cách mạng hóa trải nghiệm âm nhạc. Khi đó, Apple đang kỷ niệm 100 triệu iPod được bán ra và 1 triệu iPhone được bán ra trong cùng tuần mà iPod touch ra mắt.

Dòng iPod năm đó cũng bao gồm một iPod classic mới và một iPod nano phát video trên màn hình 2 inch. Trong khi đó, iPod touch chạy cùng hệ điều hành với iPhone, có màn hình cảm ứng 3,5 inch và bao gồm Wi-Fi cho Safari, YouTube và một thứ gọi là iTunes Wi-Fi Music Store. Mọi thứ thực sự trở nên tốt đẹp vào năm sau khi App Store ra mắt.

Tôi mới 17 tuổi khi iPod touch ban đầu ra mắt, và chiếc iPhone gần như không thể với tới được đối với tôi. Phải hai năm nữa tôi mới có chiếc iPod touch đầu tiên.

Vào thời điểm đó, tôi đã xem qua một vài điện thoại thông minh Android (chạy Cupcake) giống như iPhone, nhưng iPod touch giúp tôi trải nghiệm cái mà bây giờ chúng ta gọi là iOS. Có thể bạn cũng đã trả tiền cho các bản cập nhật phần mềm iPod cho cảm ứng hồi đó. Thật kỳ lạ, phải không?

iPod touch thực sự là một thiết bị tuyệt vời cho một sinh viên năm nhất đại học sống trong khuôn viên trường với Wi-Fi có sẵn ở mọi nơi. Tôi đã tốt nghiệp từ cuộc sống với iPod touch và iPhone 4. Giờ đây, giống như trong các cửa hàng bán lẻ của Apple, iPod touch chỉ nằm trên giá để thu gom hầu hết bụi bặm.

Liệu sẽ có một chiếc iPod touch khác?

Câu trả lời cho câu hỏi “liệu có bao giờ có một chiếc iPod touch khác không?” sẽ là một thiết bị cũ hơn iPod touch 7.

Hãy đối mặt với nó: Trong thời đại của điện thoại thông minh hiện đại, chúng ta không bỏ lỡ tin rò rỉ nào nếu có của iPod touch. Sẽ dễ dàng hơn khi biết được ngày phát hành iPod touch hoặc dự kiến ​​hỗ trợ phiên bản iOS cho các kiểu máy hiện tại.

Bốn mẫu iPod touch đầu tiên có một năm giữa mỗi phiên bản. Năm 2010, iPhone 4 đã ra đời và vào năm 2011, nó đã nhận được sự hỗ trợ của Verizon sau nhiều năm AT&T độc quyền ở Mỹ.

Hai mẫu iPod touch tiếp theo đều tồn tại trong vòng 3 năm trước khi được nâng cấp. iPod touch thế hệ thứ 6 kéo dài tuổi thọ lên 4 năm rồi xuất hiện thế hệ thứ 7. Và bây giờ chỉ còn vài tháng nữa là bước sang tuổi thứ ba. Bạn có thể đoán rằng iPod touch hiện tại vẫn còn một năm nữa để ra mắt, nhưng bộ xử lý sẽ trông như thế nào?

iphone-7-plus-jet-black-4.jpg
iPhone 7 Plus

iPod touch hiện tại ra mắt vào năm 2019 với chip A10 Fusion đã ra mắt trên iPhone 7 vào năm 2016. Phiên bản iOS hiện tại (15.2) hỗ trợ iPhone từ một năm trước đó. Có tin đồn rằng iOS 16 sẽ không hỗ trợ iPhone 6s, 6s Plus và SE thế hệ đầu tiên, nhưng iPod touch hiện tại vẫn sẽ được hỗ trợ.

Vì chúng tôi đang chờ đợi khi nào iPhone 7 ngừng nhận các bản cập nhật phần mềm lớn, nên có khả năng iPod touch hiện tại sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật iOS trong ít nhất một hoặc hai năm nữa.

Điều đó đưa chúng ta đến một câu hỏi lớn kéo dài một lần nữa, đó là sẽ có bản cập nhật bộ xử lý và hoán đổi màu sắc, hay chúng ta nên mong đợi iPod touch hiện tại là chiếc iPod cuối cùng? Chia sẻ những suy nghĩ của bạn về vấn đề này nhé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPod touch 7 có thể là chiếc iPod cuối cùng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO