iPhone xách tay năm nay sẽ có đủ hóa đơn, chứng từ

21/10/2020 15:38

Năm nay, iPhone xách tay sẽ được nhiều cửa hàng đưa về dưới dạng máy nhập khẩu có đóng thuế và bao gồm đầy đủ chứng từ, hóa đơn. Ngoài ra, máy từ thị trường Hong Kong có thể được đưa về sớm nhất.

Trong nhiều năm qua, đa số iPhone xách tay được đưa về Việt Nam trong thời gian đầu đều đến từ thị trường Singapore. Nguyên nhân chính là do quá trình vận chuyển đơn giản, tiết kiệm chi phí. Đồng thời, những con buôn có thể dễ dàng đưa máy về ngay trong ngày đầu tiên để ăn chênh lệch.

Máy từ thị trường Hong Kong có thể về sớm nhất

Apple Store Orchard từ lâu đã trở thành một địa điểm xếp hàng quen thuộc của các dân buôn mỗi dịp iPhone mới được bán ra. Thậm chí, Apple vừa mở cửa thêm cửa hàng thứ 3 tại Singapore và cũng là cửa hàng đầu tiên được thiết kế nổi trên mặt trước. 

Nơi đây vốn dĩ có thể trở thành địa điểm xếp hàng mới của các dân buôn iPhone xách tay Việt Nam. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch Covid-19 đã khiến mọi thứ bị xáo trộn. Việc đưa iPhone từ thị trường này về Việt Nam cũng trở nên khó khăn hơn so với mọi năm.

iPhone xách tay năm nay sẽ có đủ hóa đơn, chứng từ - 1
Nhiều khả năng, những chiếc iPhone 12 đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ được đưa về từ thị trường Hong Kong.

Thay vào đó, một số nguồn tin chia sẻ với Dân trí rằng những chiếc iPhone 12 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ đến từ thị trường Hong Kong (mã ZP/A).

“Hiện tại, những chiếc iPhone 12 đầu tiên đang được chúng tôi vận chuyển về Việt Nam. Số lượng hàng về trong những ngày đầu không nhiều, giá bán cũng bị đẩy lên khá cao”, ông Vũ Duy, chủ một hệ thống chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Theo đó, iPhone 12 và 12 Pro đang được cửa hàng này chào bán với mức giá khởi điểm lần lượt 31 triệu đồng và 41 triệu đồng. Máy sẽ được giao đến tay người dùng vào ngày 23/10. Cửa hàng này thậm chí còn đưa ra cam kết sẽ bồi thường 2 triệu đồng nếu giao máy chậm cho khách.

So với máy xách tay từ thị trường Mỹ hay Singapore, iPhone tại thị trường Hong Kong có lợi thế là được trang bị 2 khe SIM. Với việc hỗ trợ 2 SIM vật lý, iPhone đến từ thị trường Hong Kong cho phép người dùng có thể dễ dàng đổi SIM một cách nhanh chóng. Ngoài ra, mọi tính năng của nó không có bất cứ khác biệt gì so với phiên bản quốc tế khác.

iPhone xách tay không còn trốn thuế

Trong nhiều năm qua, điện thoại xách tay nói chung và iPhone xách tay nói riêng đã trở thành mặt hàng quen thuộc với nhiều người. Những loại hàng này thường có mức giá rẻ hơn hẳn do chúng không phải chịu các loại thuế phí nhập khẩu. Tuy nhiên, tình trạng trên sẽ thay đổi trong năm nay.

Ngày 23/10, Apple mới chính thức mở bán iPhone 12 và giao hàng tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày 20/10, một cửa hàng ở Hà Nội đã trên tay sản phẩm này, tiến hành nhập kho tại nước ngoài, trước khi làm thủ tục về Việt Nam.

iPhone xách tay năm nay sẽ có đủ hóa đơn, chứng từ - 2
Việc kinh doanh iPhone xách tay không còn công khai như trước.

“Những chiếc iPhone 12 này được chúng tôi nhập khẩu về nước và đóng đầy đủ các loại thuế phí. Máy cũng có kèm hóa đơn cũng như chứng từ mua bán”, ông Tuấn Anh, đại diện cửa hàng trên trao đổi với Dân trí.

Có thể thấy, sau khi Nghị định 98/2020/NĐ-CP có hiệu lực, tình trạng iPhone xách tay trốn thuế đã giảm hẳn. Việc kinh doanh những chiếc iPhone xách tay cũng không còn công khai như trước. Thậm chí, một số hệ thống đã ngừng hẳn việc nhập máy xách tay, chuyển sang kinh doanh hàng chính hãng.

Từ ngày 15/10, Nghị định 98/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành cách đây không lâu đã chính thức có hiệu lực. Theo đó, các hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và các cá nhân kinh doanh hàng nhập lậu sẽ phải chịu mức phạt 500.000 đến 50 triệu đồng, tùy theo giá trị của từng loại hàng. Đối với các tổ chức vi phạm, mức phạt có thể tăng lên gấp đôi.

Nghị định 98/2020/NĐ-CP nêu rõ sẽ xử phạt các hàng hóa không có giấy phép nhập khẩu, không đi qua cửa khẩu quy định và không làm thủ tục hải quan.

Bên cạnh đó, hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường không có hóa đơn, chứng từ kèm theo hoặc có hóa đơn, chứng từ nhưng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp cũng nằm trong diện bị xử phạt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone xách tay năm nay sẽ có đủ hóa đơn, chứng từ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO