iPhone SE 3 5G ra mắt ngày 8/3?

03/03/2022 08:37

Apple thông báo tổ chức sự kiện đầu tiên của năm 2022 vào ngày 8/3. Đây có thể là nơi iPhone SE thế hệ ba ra mắt.

Sự kiện mang tên "Peek Performance" được tổ chức vào đêm 8/3 (giờ Việt Nam) tại rạp hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở Apple Park, Cupertino.

iPhone SE 3 5G ra mắt ngày 8/3?

Cũng như năm 2021, sự kiện đầu tiên trong năm 2022 của Apple tiếp tục được tổ chức qua mạng, không mời báo chí tham dự trực tiếp do đại dịch Covid-19. Theo Mac Rumors, Apple có thể giới thiệu iPhone SE 3, iPad Air mới, ít nhất một máy tính Mac dùng chip Apple Silicon tại đây.

iPhone SE 3 dự kiến mang thiết kế tương đồng iPhone SE thế hệ hai đang bán hiện nay, đồng nghĩa sở hữu các viền dầy, nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. Tuy nhiên, nó sẽ được trang bị con chip dòng A mới hơn (khả năng cao là A15), hỗ trợ kết nối 5G. Nhà phân tích Ming Chi Kuo dự đoán iPhone SE 3 sẽ là iPhone 5G rẻ nhất của Apple.

Apple cũng không thay đổi thiết kế trên iPad Air mới mà chỉ tập trung vào chip và 5G. Máy tính bảng thế hệ mới có thể được nâng cấp ở camera FaceTime, hỗ trợ tính năng Center Stage, luôn giữ người gọi trong khung hình dù họ đi lại trong phòng.

Với máy tính Mac, Apple được cho là sẽ giới thiệu Mac mini cao cấp, thiết kế được đại tu và sử dụng chip M1 Pro, M1 Max. Mac mini mới sẽ thay thế Mac mini dùng chip Intel.

Thiết bị cuối cùng được đồn có mặt tại sự kiện là MacBook Pro 13 inch mới, dùng chip M2. Thiết bị sẽ giống với phiên bản 13 inch hiện nay và là phiên bản thấp hơn của MacBook Pro 14 inch, 16 inch đang dùng chip M1 Pro và M1 Max.

Chip M2 có CPU 8 lõi như M1 nhưng cải thiện về tốc độ và hiệu suất, cũng như GPU. Tin đồn gợi ý chip M2 có hai tùy chọn GPU 9 lõi và 10 lõi, tăng từ 7 và 8 lõi của chip M1 đời đầu.

Apple sẽ phát sóng trực tiếp sự kiện trên website và ứng dụng Apple TV.

Du Lam (Theo MacRumors)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone SE 3 5G ra mắt ngày 8/3?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO