iPhone rơi vỡ màn, vào nước có thể bảo hành tại Việt Nam

14/01/2023 09:10

Chương trình bảo hành Apple Care+ chính thức được Táo khuyết kích hoạt tại thị trường Việt Nam. Người dùng có thể mua dịch vụ từ 10/1.

Gói bảo hành cho máy rơi vỡ, vào nước được Apple cung cấp cho người dùng Việt Nam từ 10/1. Ảnh: PicJumpo.

Apple vừa âm thầm cung cấp gói dịch vụ bảo hành mở rộng cho người dùng sản phẩm của công ty tại Việt Nam. Hãng chỉ công bố thông tin trên website chính thức, thậm chí chính đại lý cũng chưa nắm rõ.

Trao đổi với Zing, phía đại lý, nhà phân phối cho biết thông tin cụ thể về gói dịch vụ mới vẫn chưa được cung cấp đầy đủ, khá mập mờ.

Đại diện một đơn vị bán lẻ chia sẻ rằng gói Apple Care+ chỉ được bán ở các đối tác ủy quyền của công ty tại Việt Nam. Gói dịch vụ này sẽ thay thế hoàn toàn gói Care đang kinh doanh trước đó.

Apple Care+ là dịch vụ bảo hành mở rộng, gia hạn thời gian hỗ trợ chính hãng từ Táo khuyết. Gói Apple Care tiêu chuẩn, chỉ gồm tùy chọn gia hạn được bán tại Việt Nam trước đó. Care+ là phiên bản cao cấp hơn của dịch vụ từng được cung cấp.

Bao hanh Apple Care anh 1
Thông tin về dịch vụ được Apple âm thầm đăng tải lên trang chủ, không có thông báo cụ thể. Ảnh: Apple.

Giá trị của gói bảo hành Care+ là hãng hỗ trợ với cả các lỗi “vô ý” của người dùng trong quá trình sử dụng, vốn bị từ chối ở cam kết bảo hành cơ bản. Khi mua thêm Care+, các lỗi đó sẽ được Apple tiếp nhận xử lý, thay thế linh kiện chính hãng. Theo đó, bảng giá sửa chữa là cố định, rẻ hơn mức thông thường qua dịch vụ của công ty.

Đồng thời, các lỗi vô ý này không làm mất bảo hành có sẵn của thiết bị. Do đó, người dùng được hỗ trợ, tiếp nhận sửa chữa nhiều lần trong suốt vòng đời sản phẩm. Những vấn đề như rơi vỡ, cấn móp, vào nước vẫn được hỗ trợ. Mặt khác, người dùng chỉ mua được Apple Care+ trong 60 ngày từ lúc kích hoạt thiết bị.

Với iPhone, máy có pin còn 80% dung lượng tối đa sẽ được hãng thay miễn phí linh kiện. Đồng thời, việc thay mới mặt lưng, màn hình có phí 800.000 đồng. Các hư hại nghiêm trọng hơn có mức chi trả 2,65 triệu đồng.

Dịch vụ này cũng được mở cho hầu hết thiết bị Apple đang bán ở Việt Nam, gồm Apple TV, Apple Watch, tai nghe Beats, AirPods, máy tính Mac và màn hình. Theo bảng giá được chia sẻ, chênh lệch giữa gói Care và Care+ không nhiều. Hiện nhà phân phối Apple đã rò rỉ giá dịch vụ cho các sản phẩm không phải iPhone, dao động 900.000-15,5 triệu đồng. Trong khi đó, mức chi phí cho sản phẩm điện thoại chưa được công bố.

Bao hanh Apple Care anh 2
Bảng giá Apple Care+ cho các sản phẩm non-iPhone ở Việt Nam. Ảnh: B.T.

Mặt khác, Apple Care+ tại một số thị trường còn bao gồm việc nới rộng thời gian bảo hành, lên 3 năm với máy Mac và 2 năm cho iPhone. Tuy nhiên, văn bản công bố dịch vụ tại Việt Nam không được đề cập đến quyền lợi này. Bảo hiểm mất cắp, vốn được cung cấp tại một số thị trường cũng không xuất hiện.

Đồng thời, khác với gói Care+ ở một số thị trường có giá trị toàn cầu, Apple lưu ý chương trình này chỉ được cung cấp và có hiệu lực tại Việt Nam. Ngoài ra, dịch vụ có thể không được hỗ trợ ở một số tỉnh thành.

Theo Apple công bố, gói Care+ giống như một hình thức bảo hiểm mua thêm cho thiết bị. Bên trực tiếp ký kết với người dùng là bảo hiểm AIG, Apple thực hiện việc sửa chữa, thay thế giống như một đối tác thứ 3.

Trao đổi với Zing, đại diện hệ thống CellphoneS cho biết gói Care có lượng bán khá tốt ở đại lý. Do đó, họ kỳ vọng dịch vụ mới của Apple sẽ thu hút được khách hàng.

Trước đó, một số đơn vị trong nước hỗ trợ người dùng mua thêm gói dịch vụ “chui” bằng thủ thuật liên hệ đến chăm sóc khách hàng khu vực Mỹ. Việc chính thức có Apple Care+ giúp khách hàng trong nước tiếp cận với chương trình chính chủ của Apple.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone rơi vỡ màn, vào nước có thể bảo hành tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO