iPhone giá rẻ SE 4 sẽ có giá bao nhiêu?

22/05/2024 19:20

iPhone SE 3 hiện tại là điện thoại thông minh giá cả phải chăng nhất của Apple, có giá từ 429 USD. Nhưng mẫu iPhone SE 4 sắp ra mắt sẽ có giá bao nhiêu?

Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone SE 4 được thiết kế lại vào mùa xuân năm 2025. Và đây chắc chắn vẫn sẽ là lựa chọn "giá rẻ hơn" trong dòng iPhone của Apple.

iPhone SE 4.png
Một concept iPhone SE 4. Ảnh: Macrumors

Thiết kế của iPhone SE 4 được cho là giống với iPhone 14 tiêu chuẩn, nghĩa là Touch ID và nút Home sẽ được thay thế bằng Face ID và màn hình "tai thỏ".

iPhone SE 4 cũng có thể sử dụng màn hình OLED thay vì LCD và kích thước màn hình sẽ tăng từ 4,7 inch lên 6,1 inch. Các tính năng được mong đợi khác cho iPhone SE thế hệ tiếp theo bao gồm cổng USB-C và nút Action.

Theo Macrumors, ngay cả với việc được thiết kế lại và có nhiều tính năng mới, iPhone SE 4 được cho là vẫn có mức giá khởi điểm dưới 500 USD.

Theo tin tức rò rỉ gần đây, giá ra mắt tại Mỹ của iPhone SE 4 sẽ vẫn ở mức khởi điểm 429 USD như mẫu iPhone SE hiện tại hoặc tăng khoảng 10% so với phiên bản tiền nhiệm. Dù sao, Apple sẽ cố gắng giữ mức giá dưới 500 USD.

Tại sao iPhone SE 4 có giá rẻ hơn?

Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng, giá tấm nền màn hình cho iPhone SE 4 rẻ hơn rất nhiều so với giá của nhà cung cấp đối với màn hình OLED được sử dụng cho iPhone 15.

Nguyên nhân là vì tấm nền cho iPhone SE mới sẽ sử dụng các bộ phận cũ giống với iPhone 13 và iPhone 14. Do đó, các nhà cung cấp sẽ không cần đầu tư chi phí vào R&D.

iPhone SE 4 cũng sẽ tận dụng các linh kiện phần cứng từ những iPhone đời cũ, giúp Apple tối ưu chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm. Các nhà sản xuất màn hình được cho là đã nhận đơn hàng cung cấp tấm nền cho iPhone SE mới từ tháng 8 năm ngoái.

Trước đó, theo Appleinsider, iPhone SE 4 sẽ có kích thước 148.5 x 71.2 x 7.8 mm và nặng 166 gram, khung viền được hoàn thiện từ chất liệu nhôm và hai mặt kính. iPhone SE 4 có thiết kế màn hình "tai thỏ" OLED 60Hz 6.1 inch, đánh dấu lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng trên iPhone SE, với Face ID, còn mặt sau giống XR.

iphone se4 2 235.png
Hình ảnh ốp lưng cho mẫu iPhone SE 4 tiết lộ thông tin camera, ống kính 48MP thay vì 12MP như thế hệ trước. Ảnh: Majin Bu

Để so sánh, iPhone SE 3 có màn hình LCD 4,7 inch nên có thể coi đây là một nâng cấp khá ấn tượng của SE 4.

Nguồn tin Nguyen Phi Hung, hồi tháng 4/2024 tiết lộ trên X, rằng iPhone SE 4 sẽ được trang bị cảm biến IMX503, 1/2.55 inch, f/1.8, nhưng nguồn tin cho biết camera đơn này hỗ trợ chế độ quay video Cinematic 1080P, Deep Fusion, Smart HDR, chụp ảnh cảnh AI và chế độ chân dung.

Các tin tức rò rỉ trước đó cho rằng iPhone SE 4 sẽ được phát hành vào đầu năm 2025.

Xem video concept iPhone SE 4 (Nguồn: 4RMD/YouTube):

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone giá rẻ SE 4 sẽ có giá bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO