iPhone 5G sẽ sử dụng modem độc quyền của Apple vào năm tới

Tuấn Anh| 03/05/2022 16:23

Apple có kế hoạch loại bỏ modem di động của Qualcomm để thay bằng modem 5G độc quyền của mình bắt đầu từ năm 2023.

apple-5g-modem.jpg

Apple được biết đến với sự bí mật thông tin, nhưng khi sự dịch chuyển trên thị trường chip đến gần hơn, ngay cả công ty Cupertino cũng không thể che giấu động thái của mình. Tờ Wall Street Journal đưa tin một số chỉ dẫn mà Apple đang hướng tới trên các con chip modem. Ví dụ:

  • Vào năm 2019, công ty đã mua lại phần lớn hoạt động kinh doanh modem điện thoại thông minh của Intel, bao gồm 2.200 nhân viên;
  • Tại quê hương của Qualcomm, San Diego, Apple đang quảng cáo khoảng 140 vị trí liên quan trực tiếp đến việc phát triển và tích hợp chip modem di động;
  • Vào năm 2021, Giám đốc tài chính của Qualcomm cho biết công ty dự kiến ​​sẽ cung cấp 20% modem 5G mà Apple sử dụng trong các thiết bị di động của mình vào năm 2023, trong khi công ty hiện đang cung cấp gần 100% modem.

Với ba điểm này, có vẻ như Apple không chỉ phát triển modem 5G độc quyền của mình mà còn rất quan trọng vì nó sẽ mang lại cho công ty nhiều lợi thế hơn nữa so với các đối thủ cạnh tranh, theo giải thích của Wayne Lam, giám đốc cấp cao của bộ phận nghiên cứu tại CCS Insight.

Đầu tiên là chi phí. Một lợi thế lớn khác mà Apple có thể đạt được là, bằng cách tích hợp modem của riêng mình vào cùng một con chip A-series cũng của mình, hãng có thể điều chỉnh chúng hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn và tương thích hơn những gì có thể với sự kết hợp hiện tại giữa chip của riêng mình và của Qualcomm.

Wayne Lam

Trong khi việc xây dựng modem 5G có vẻ đầy hứa hẹn đối với Apple - và chip M cho Mac là một thành công - một nhà phân tích nói rằng Apple có thể gặp khó khăn trong việc thiết kế, sản xuất và sau đó thử nghiệm một modem không dây mới vì nó mất một thời gian dài.

Tóm lại

Một điều chắc chắn là, nếu Apple tham gia vào thị trường modem 5G và có kế hoạch sử dụng nó trên iPhone 2023, thì công ty đã sẵn sàng làm điều đó.

iPhone 15 được đồn đại là sẽ có ống kính tiềm vọng. Không chỉ vậy, nhà phân tích Ross Young của DSCC còn tin rằng Apple sẽ mở rộng thiết kế viên thuốc + đục lỗ cho toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 2023.

Với bộ vi xử lý độc quyền, modem 5G và phần mềm riêng, Apple chắc chắn sẽ có nhiều điều để nói về chiếc điện thoại mới này.

Bạn nghĩ việc Apple phát triển modem 5G của riêng mình sẽ cải thiện iPhone, iPad và có thể cả Mac như thế nào? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn kèm bài viết này lên mạng xã hội nhé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 5G sẽ sử dụng modem độc quyền của Apple vào năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO