iPhone 16 sẽ được thay pin bên thứ ba mà không hạn chế tính năng

28/06/2024 18:31

Apple cho biết iPhone sẽ hỗ trợ màn hình và pin của bên thứ ba tốt hơn vào cuối năm 2024. iPhone 16 dự kiến sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên được áp dụng.

Hôm 27/6, Apple đã công bố sách trắng nêu ra cách tiếp cận của công ty đối với khả năng sửa chữa và tuổi thọ thiết bị. Theo đó, Apple tiết lộ iPhone sẽ hỗ trợ tốt hơn màn hình và pin của bên thứ ba vào cuối năm 2024.

iPhone 15 Pro.png
Apple xác nhận sẽ cho phép iPhone thay pin bên thứ ba. Ảnh minh hoạ: CNET

Đầu tiên, Apple cho biết True Tone sẽ hoạt động với màn hình iPhone của bên thứ ba, để đạt được hiệu suất tốt nhất từ cuối năm nay.

True Tone là tính năng điều chỉnh màu sắc và độ sáng của màn hình dựa trên ánh sáng môi trường người dùng đã sử dụng. Tuy nhiên, nếu thay màn không chính hãng, tính năng này sẽ bị vô hiệu hoá.

"Trong nỗ lực cung cấp hỗ trợ toàn diện hơn cho các linh kiện của bên thứ ba, bắt đầu từ cuối năm 2024, Apple sẽ cho phép người dùng kích hoạt True Tone với linh kiện của bên thứ ba để đạt được hiệu suất tốt nhất có thể. Họ có thể tắt True Tone trong Cài đặt nếu màn hình không hoạt động theo ý muốn", Apple cho biết trong sách trắng.

Thứ hai, Apple cho biết các chỉ số về tình trạng pin như dung lượng tối đa và số chu kỳ sẽ hoạt động với pin iPhone của bên thứ ba từ cuối năm nay.

Hiện tại, các chỉ số về tình trạng pin như dung lượng tối đa và số chu kỳ không được hiển thị cho người tiêu dùng có thiết bị sử dụng pin của bên thứ ba.

Theo Apple, một số pin của bên thứ ba được bán dưới dạng mới thực chất là pin cũ, với các chỉ số về tình trạng pin được điều chỉnh để trông giống như mới.

"Trong nỗ lực cải thiện khả năng hỗ trợ pin của bên thứ ba, từ cuối năm 2024, Apple sẽ hiển thị các chỉ số về sức khỏe pin với thông báo cho biết Apple không thể xác minh thông tin được hiển thị", Apple cho biết trong sách trắng.

Những thay đổi này có lẽ sẽ được triển khai cùng với các bản cập nhật iOS 18 vào cuối năm nay, nhưng Apple không cung cấp thời gian cụ thể trong tài liệu của mình.

Tài liệu của Apple cũng nhấn mạnh người dùng nên cảnh giác với nguy cơ cháy nổ của linh kiện bên thứ ba.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 16 sẽ được thay pin bên thứ ba mà không hạn chế tính năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO