iPhone 16 lộ thiết kế từ mô hình 3D

28/03/2024 15:42

Các mô hình 3D được cho là của dòng iPhone 16 được chia sẻ trên mạng đã tiết lộ về thiết kế loạt iPhone mới của Apple sắp ra mắt.

Theo nhiều nguồn tin, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dự kiến ​​sẽ có kích thước màn hình lớn hơn trong năm nay, trong khi iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ cùng kích thước với iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Những bức ảnh mô hình 3D vừa xuất hiện lần đầu cho thấy sự khác biệt về kích thước giữa iPhone 16 Pro và iPhone 15 Pro ra mắt năm ngoái.

iphone 16 dummies.jpg
Mô hình 3D của iPhone 16 và iPhone 16 Pro. Ảnh: Macrumors

iPhone 16 Pro được cho là có màn hình 6,3 inch, trong khi iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình 6,9 inch. Ngược lại, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch.

Các hình ảnh còn lại cũng cho biết chi tiết hơn về vị trí nút bấm dành riêng cho chụp ảnh với kích thước tương tự nút nguồn.

iphone 16 mo hinh.png

Apple có kế hoạch thay thế nút gạt/rung trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus bằng nút Action, vốn trước đây chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, hình ảnh cho thấy nút Action mới sẽ lớn hơn nút này trên các iPhone Pro hiện tại.

Điều đáng chú ý là camera sau được thiết kế lại, thông tin đã được đồn đại từ lâu, giờ đây có thêm xác nhận trên hình ảnh mô hình 3D iPhone 16 vừa xuất hiện. Phần lồi hình viên thuốc chứa các ống kính góc rộng và siêu rộng riêng biệt trên cả iPhone 16 và iPhone 16 Plus, không còn nằm trên đường chéo của mô đun hình vuông như iPhone 15. Micro nằm ở vị trí giữa 2 ống kính, trong khi đèn flash của máy ảnh nằm ở mặt sau của thiết bị, bên ngoài mô đun camera.

iphone 16 mo hinh 2.png
Cụm camera sau và bố trí các nút cạnh bên trên mô hình 3D được cho là của iPhone 16. Ảnh: Macrumors

Ngoài các chi tiết kể trên, cả 4 mẫu iPhone 16 dự kiến sẽ có một nút hoàn toàn mới chuyên dụng cho chụp ảnh và quay video - "Capture button" (nút chụp) nằm ở cùng cạnh có nút nguồn.

Có tin đồn cho rằng nút chụp sẽ là nút bấm cơ học chứ không phải điện dung. Theo The Information, nó sẽ phản ứng với áp lực và thao tác chạm, tương tự nút chụp trên máy ảnh chuyên nghiệp với hai giai đoạn: ấn nhẹ để lấy nét và thêm lực để chụp ảnh. "Capture button" có các chức năng như điều chỉnh lấy nét và thu phóng bên cạnh việc kích hoạt chụp ảnh và quay video.

iphone 16 mo hinh 3.png
"Capture button" (nút chụp) nằm ở cùng cạnh có nút nguồn. Ảnh: Macrumors

Apple tin rằng nút mới sẽ là điểm nhấn cho dòng ‌iPhone 16‌ và nó đang được giới thiệu nhằm thúc đẩy người dùng iPhone quay video nhiều hơn. Apple cũng sẽ tập trung phát triển thêm các tính năng mới hỗ trợ quay video nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng cho thế hệ iPhone mới.

Loạt iPhone 16 dự kiến sẽ phát hành vào tháng 9 tới. Trong đó, đáng chú ý các bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với nâng cấp mạnh về camera, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene. Dòng iPhone 16 có thể sẽ được hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 16 lộ thiết kế từ mô hình 3D
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO