iPhone 15 Pro có thể sở hữu Face ID dưới màn hình

Tuấn Anh| 23/03/2022 11:55

Một báo cáo mới từ Hàn Quốc cho rằng Samsung Display đang phát triển các tấm nền màn hình mới cho iPhone 15 Pro năm 2023 có công nghệ camera dưới tấm nền.

iphone-15.jpg

Nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên sử dụng công nghệ này trên điện thoại có thể gập lại vào năm 2023 trước khi phát triển sang iPhone.

Báo cáo nói rằng Apple có kế hoạch sử dụng một lỗ nhỏ cho camera cùng với Face ID dưới màn hình trên các mẫu iPhone 15 Pro. Công nghệ này sẽ tương tự như máy ảnh dưới màn hình trên Galaxy Z Fold 3.

Đối với dòng iPhone 14 Pro năm 2022, Apple được đồn đại là sẽ sử dụng kết hợp cả kiểu đục lỗ và hình viên thuốc trên màn hình để chứa camera trước và cảm biến Face ID. Trên dòng iPhone 13 Pro hiện tại, Apple chứa tất cả các cảm biến Face ID bên trong tai thỏ, thu nhỏ khoảng 30% so với dòng iPhone 12.

Điều thú vị là báo cáo cho thấy Apple sẽ tiếp tục sử dụng lỗ tròn cho camera selfie. Điều này hợp lý vì chất lượng của camera dưới màn hình vẫn chưa tốt bằng camera trước thông thường trên điện thoại thông minh.

Nếu Apple tiếp tục với Face ID dưới màn hình trên iPhone 2023 thì vẫn còn phải xem nó có tác động gì đến hiệu quả và khả năng sử dụng của hệ thống xác thực. Ngoài Face ID dưới màn hình, Apple cũng đang phát triển một máy quét Touch ID dưới màn hình cho iPhone trong tương lai. Tuy nhiên, cả hai công nghệ hiện đang ở trạng thái phát triển và không rõ liệu chúng có sẵn sàng kịp thời cho iPhone 2023 hay không.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 Pro có thể sở hữu Face ID dưới màn hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO