iPhone 15 dự kiến khắc phục mọi điểm yếu của thế hệ cũ

T/H| 08/09/2023 15:00

Sau gần 1 năm ra mắt, iPhone 14 series bắt đầu lộ rõ một số nhược điểm. Nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán những điểm yếu này sẽ được Apple khắc phục hoàn toàn trên iPhone 15 series. Chi tiết sẽ được thông tin tới bạn trong bài viết dưới đây.

Không còn lỗi “burn-in” màn hình gây nhức nhối

Lỗi “burn-in” thường xuất hiện trên màn hình OLED với những biểu hiện như bóng mờ, không hiển thị rõ hình ảnh, thông tin. Đây là lỗi đã xuất hiện trên phiên bản iPhone 14 Pro Max, ngay tại phần Dynamic Island.

Theo lý giải của các chuyên gia công nghệ, lỗi “burn-in” có thể bắt nguồn từ việc Apple trang bị tính năng Dynamic Island và Always-On Display, dẫn tới việc 2 phiên bản cao cấp của iPhone 14 series phải bật sáng màn hình liên tục và bị hư hỏng sớm.

Để khắc phục lỗi màn hình này, Apple đã nhanh chóng tung ra IOS 16.3 để sửa một phần lỗi. Đến iPhone 15 series, lỗi này dự kiến sẽ được Apple loại bỏ hoàn toàn với những thiết kế tối ưu, cải tiến công nghệ vượt bậc trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Lỗi “burn-in” sẽ được Apple khắc phục trên iPhone 15 series

Always-On Display không gây hao pin

Bên cạnh lỗi màn hình, một số phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trên thị trường gặp tình trạng pin tụt nhanh. Nhiều người dự đoán nguyên nhân bắt nguồn từ tính năng Always-On Display. Để khắc phục lỗi về pin, bạn nên tắt tính năng này khi không sử dụng.

Trước tình trạng tính năng mới phát hành gặp nhiều lỗi, Apple dự kiến sẽ “sửa sai” trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Tất cả các lỗi về pin đều được khắc phục hoàn toàn, đồng thời trang bị thêm nhiều tính năng mới giúp kéo dài thời lượng pin ấn tượng.

Tính năng Always-On Display gây hao pin trên iPhone 14 sẽ được Apple khắc phục trên iPhone 15

2 phiên bản thường được nâng cấp rõ rệt so với thế hệ cũ

Từ những ngày đầu ra mắt, bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã nhận nhiều ý kiến trái chiều vì không cho thấy những khác biệt rõ rệt so với iPhone 13 series.

Trên thực tế, 2 phiên bản này đã có những nâng cấp mới so với thế hệ tiền nhiệm. Chip A15 Bionic trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus được cải tiến với hiệu suất nhanh và giúp tiết kiệm pin hơn so với chip trên iPhone 13. Màn hình cũng lớn hơn, đặc biệt đây là lần đầu tiên Apple giới thiệu màn hình 6.7 inch trên dòng máy thường.

Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa thực sự “thỏa mãn” với những gì Apple mang lại. Do đó nhiều khả năng iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ được cải tiến mạnh mẽ hơn. 2 phiên bản đều được trang bị Dynamic Island, chip A16 Bionic, camera 48MP và nhiều thay đổi khác. Sự kết hợp hoàn hảo của các tính năng công nghệ sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời không thua kém phiên bản cao cấp, cho người dùng sử dụng các tác vụ mượt mà nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm pin.

2 phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus hứa hẹn sẽ được nâng cấp mới so với phiên bản tiền nhiệm

Trọng lượng máy có sự giảm “nhẹ”

Trên thế hệ iPhone 14, phiên bản iPhone 14 Pro Max là dòng máy có trọng lượng năng nhất, lên tới 240g. Nhưng đây là trọng lượng tối ưu nhất và thực tế nhẹ hơn nhiều so với các dòng smartphone khác trên thị trường. Tuy nhiên, một sản phẩm nhẹ hơn nữa vẫn được kỳ vọng sẽ xuất hiện.

Để đáp ứng mong muốn của người dùng, Apple có thể thay đổi trọng lượng trên iPhone 15 series nhưng chắc chắn không giảm được nhiều. Nguyên nhân bởi thiết kế máy còn phải chứa viên pin, ngoài ra chất liệu titanium dự kiến sản xuất ở điện thoại iPhone 15 Provà iPhone 15 Pro Max sẽ ảnh hưởng không nhỏ. Apple sẽ nỗ lực tạo ra những thay đổi trong trọng lượng máy, mặc dù không đột phá nhưng chắc chắn sẽ giúp người dùng sử dụng thoải mái hơn.

Trọng lượng nhẹ cũng đồng nghĩa giá điện thoại iPhone 15 sẽ tăng lên do chi phí đầu vào của chất liệu titanium cao hơn hẳn thép không gỉ ở bản tiền nhiệm.

iPhone 15 series có sự giảm nhẹ về trọng lượng nhưng không quá lớn

iPhone 15 series hứa hẹn sẽ là thế hệ sở hữu những cải tiến vượt bậc, khắc phục mọi điểm yếu của thế hệ tiền nhiệm. Tất cả thông tin trong bài cho tới nay vẫn chỉ là tin đồn, chưa được Apple xác thực và có thể sẽ bổ sung nhiều thay đổi trong thời gian tới. Bạn hãy đợi tới 10h00 sáng ngày 12/9 (giờ Mỹ) tương đương 0h00 ngày 13/9 (giờ Việt Nam) để xác thực những thông tin trên nhé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 dự kiến khắc phục mọi điểm yếu của thế hệ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO