iPhone 14 xách tay từ quốc gia gần Mỹ vẫn có khe SIM

09/10/2022 09:57

iPhone 14 khóa mạng từ Canada vẫn được trang bị khe SIM vật lý. Loại máy này trở thành nguồn hàng cho người kinh doanh máy khóa mạng khi thị trường Mỹ đình trệ.

iPhone 14 Pro khóa mạng từ Canada hoạt động được ở Việt Nam. Ảnh: Bình Đoàn.

Dòng iPhone 14 bán ra tại Mỹ không còn khe cắm SIM vật lý khiến việc kinh doanh máy khóa mạng (lock) từ thị trường này gần như đình trệ. Trong khi đó, việc bán điện thoại Apple theo hợp đồng từ các nhà mạng Nhật Bản không còn được triển khai ở từ thế hệ iPhone 13.

Do đó, dòng sản phẩm lock của iPhone 14 series không phổ biến tại Việt Nam như các năm trước.

Tuy nhiên, gần đây xuất hiện một quốc gia mới được giới kinh doanh iPhone khóa mạng tìm đến để nhập hàng. Cụ thể, Canada là một thị trường lớn, có đông người gốc Việt sinh sống và thuận tiện cho việc xách tay hàng hóa.

Ngoài ra, các nhà mạng ở quốc gia này vẫn bán iPhone 14 series kèm theo hợp đồng với giá ban đầu rất rẻ. Điều này giúp Canada trở thành nguồn hàng lý tưởng cho người kinh doanh điện thoại lock.

Chia sẻ với Zing, ông Bình Đoàn, một người kinh doanh iPhone tại TP Hà Nội cho biết dòng iPhone khóa mạng từ thị trường Canada được săn đón nhiều hơn hẳn mọi năm. “Các năm trước, iPhone lock Canada chỉ là dòng ngách. Hiện tại, sản phẩm được quan tâm nhiều. Nguồn cung ít mà nhu cầu lại rất cao”, ông Bình cho biết.

iphone 14 canada anh 1
Giá chiếc iPhone 14 Pro khóa mạng rẻ hơn khoảng 10 triệu đồng so với bản thông thường. Ảnh: Phương Lâm.

Người này hiện bán iPhone 14 Pro bản lock Canada, mã C/A với giá 23 triệu đồng. Con số này rẻ hơn khoảng 10 triệu đồng so với mức chi phí để mua một sản phẩm không khóa mạng từ thị trường Singapore, Thái Lan.

Theo đánh giá của ông Bình, việc iPhone 14 series từ Mỹ bị loại bỏ khe cắm SIM vật lý, không thể can thiệp bằng SIM ghép khiến sản phẩm khó tiếp cận khách hàng. Trong khi đó, mẫu iPhone 14 lock của Canada vẫn có thể dùng cách ghép SIM để qua mặt phần mềm quản lý hệ thống.

Hiện tại, các nhà mạng lớn của Canada như Bell, Telus, Fido đang bán mẫu iPhone 14 Pro, kèm hợp đồng với giá khởi điểm khoảng 800 CAD (14 triệu đồng). Tuy nhiên, khách hàng cần sử dụng dịch vụ của họ trong vòng 2 năm với mức chi tiêu 40-70 CAD mỗi tháng. Do đó, giá chuẩn của sản phẩm là khoảng 1.600 CAD (28 triệu đồng) sau 24 tháng.

Tuy nhiên, chiếc iPhone bị giới hạn trong việc sử dụng bởi dịch vụ của nhà mạng chủ quản. Để có thể nghe gọi, kết nối di động tại Việt Nam, người dùng phải sử dụng một thiết bị đặc biệt gọi là SIM ghép, để qua mặt phần mềm hệ thống.

Tuy nhiên, thủ thuật này không ổn định. Thiết bị có sóng yếu, hao pin và thiếu một số dịch vụ Apple trong quá trình sử dụng.

iPhone 14 series đánh dấu việc Apple lần đầu loại bỏ hoàn toàn khe SIM vật lý trên điện thoại của hãng. Những sản phẩm iPhone mới, bán ra tại thị trường Mỹ sẽ chỉ có lựa chọn eSIM. Các chuyên gia cho rằng Apple sẽ dần áp dụng yếu tố này cho toàn bộ smartphone của hãng trong thời gian tới.

Việc chuyển hoàn toàn sang sử dụng eSIM, không có khe cắm vật lý khiến việc “vượt rào” trở nên khó khăn. Chiếc iPhone 14 tại thị trường Mỹ không còn vị trí để người dùng gắn SIM ghép, qua mặt hệ điều hành. Do đó, mẫu điện thoại đắt tiền chỉ được dùng như một chiếc iPod touch, không còn khả năng nghe, gọi khi bị khóa mạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 14 xách tay từ quốc gia gần Mỹ vẫn có khe SIM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO