iPhone 14 Pro có thể hỗ trợ cổng USB 3.0 nhanh hơn

Tuấn Anh| 22/04/2022 11:57

Apple đã sử dụng cổng USB-C trên các dòng iPad và Mac, nhưng nó vẫn là thứ trong mơ của những người mua iPhone.

lightning-port-unsplash.jpg

Apple đã mắc kẹt với kết nối Lightning trong nhiều năm nay. Một tin đồn sơ sài cho thấy Apple có thể tiếp tục sử dụng đầu nối độc quyền trong ít nhất một năm nữa, mặc dù nó có thể cho phép tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn trên iPhone 14 Pro.

Một báo cáo gần đây từ iDropNews trích dẫn thông tin từ các nguồn ẩn danh bố rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đắt hơn sẽ có cổng Lightning nhanh hơn với hỗ trợ tốc độ USB 3.0. Đây sẽ là một nâng cấp đáng kể so với tốc độ truyền dữ liệu USB 2.0 mà iPhone 13 trở về trước bị hạn chế.

USB 2.0 đã xuất hiện từ đầu thiên niên kỷ và nó cho phép tốc độ truyền dữ liệu tối đa là 480Mbps. Trong khi đó, USB 3.0 mới hơn (được giới thiệu vào năm 2008) cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn 10 lần với tốc độ 4.800Mbps. Một sự khác biệt quan trọng khác là USB 2.0 chỉ có thể gửi hoặc nhận dữ liệu, trong khi giao thức mới hơn có thể gửi và nhận dữ liệu đồng thời.

Những người sáng tạo quay video ProRes 4K trên iPhone sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​bản nâng cấp này. Ngoài ra, bạn sẽ không cần đợi quá trình truyền tệp đang diễn ra hoàn tất trước khi truy cập lại bộ nhớ của iPhone đã kết nối. Chưa kể, các bản sao lưu và bất kỳ quá trình truyền dữ liệu nào khác liên quan đến cáp sẽ nhanh hơn.

Mặt khác, chúng ta sẽ phải đưa ra một thế hệ iPhone khác sử dụng kết nối Lightning thay vì USB-C được chấp nhận rộng rãi. Bạn thích đầu nối Lightning hay USB-C? Thay vào đó, iPhone có thể chuyển sang trạng thái không cổng không? Đừng quên cho chúng tôi biết lý do tại sao trong phần chia sẻ của bạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 14 Pro có thể hỗ trợ cổng USB 3.0 nhanh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO