iPhone 14 lỗi iMessage và FaceTime ngay khi ‘đập hộp’

16/09/2022 17:22

Apple vừa công bố tài liệu hỗ trợ, nêu chi tiết các vấn đề người dùng có thể gặp phải khi cài đặt iPhone 14 và 14 Pro mới.

iPhone 14 lỗi iMessage và FaceTime ngay khi ‘đập hộp’
(Ảnh: Macrumors)

Do các vấn đề kích hoạt của iOS 16.0, iMessage và FaceTime có thể không hoạt động ổn định khi “đập hộp” iPhone 14. Theo tài liệu của Apple, những sự cố tiềm tàng trên iPhone 14 là không thể nhận tin nhắn iMessage hay cuộc gọi FaceTime; tin nhắn màu xanh lá thay vì xanh dương khi liên lạc với một người dùng iMessage khác; người nhận nhìn thấy tin nhắn từ tài khoản không chính xác, chẳng hạn từ địa chỉ email dù người gửi đã chọn dùng số điện thoại.

Rõ ràng, đây là những lỗi không đáng có trong ngày mở bán iPhone 14 và 14 Pro trên toàn cầu. Các máy iPhone 14 đều được cài sẵn iOS 16.0. Vì vậy, “táo khuyết” đã phải phát hành iOS 16.0.1 vào ngày 15/9 để khắc phục các lỗi nói trên.

Apple cho biết, các lỗi iMessages và FaceTime sẽ được giải quyết sau khi cập nhật iOS 16.0.1. Sau khi mua iPhone 14, người dùng truy cập Settings > General > Software Upate rồi chọn phiên bản mới nhất.

Nếu vẫn gặp vấn đề, bạn cần thay đổi cài đặt iMessage bằng cách vào Settings > Cellular và đảm bảo đã kích hoạt đường dây điện thoại (phone line). Sau đó, vào Settings > Messages > Send & Receive. Bấm vào số điện thoại bạn muốn dùng cho iMessage. Mở Settings > FaceTime, bấm vào số điện thoại bạn muốn dùng cho FaceTime.

Làm theo các hướng dẫn của Apple sẽ reset quá trình kích hoạt đối với các dịch vụ này và iPhone 14 sẽ hoạt động bình thường.

Du Lam (Theo 9to5mac)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 14 lỗi iMessage và FaceTime ngay khi ‘đập hộp’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO