iPhone 14 có thể không có chip mới nhưng điều này không là vấn đề

Tuấn Anh| 14/03/2022 21:18

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo báo cáo rằng một số mẫu iPhone 14 sẽ giữ nguyên chip A15 Bionic thay vì được cập nhật lên A16 Bionic mạnh mẽ hơn vào cuối năm nay.

iphone-14.jpg

Các nguồn tin của trang 9to5Mac cũng đã chứng thực độc lập báo cáo này, nhưng đây là lý do tại sao bạn không nên quan trọng hóa vấn đề.

Có nhiều lý do cho rằng Apple giữ lại chip A15 Bionic trên các mẫu iPhone 14 thông thường là một tin tốt. Trước hết, các báo cáo chỉ ra rằng Apple cuối cùng sẽ ngừng sản xuất iPhone mini. Nếu không có điện thoại này, Apple sẽ đặt cược vào mô hình 6,1 inch thông thường, sau đó là phiên bản Plus / Max lớn hơn với màn hình 6,7 inch.

Như vậy, Apple sẽ sản xuất hai chiếc iPhone có màn hình 6,1 inch và hai chiếc iPhone có màn hình 6,7 inch. Vậy làm thế nào để phân biệt giữa chúng? Bộ xử lý là một trong những khả năng. Một số nhà sản xuất Android đã làm điều đó với điện thoại hàng đầu của họ, nhưng không phải là điện thoại thực sự cao cấp, chẳng hạn mẫu Galaxy S22 khá giống với phiên bản S21 và tất cả những thay đổi lớn đã được thực hiện đối với mẫu Ultra.

Với việc Apple đi theo xu hướng này, điều này không chỉ rõ ràng đối với những người thực sự muốn có một chiếc iPhone tốt nhất, mà nó còn tác động đến những người đang có kế hoạch nâng cấp iPhone cũ của họ. Hãy tưởng tượng rằng Apple sẽ bán iPhone 14 thông thường với giá của iPhone 13 mini, trong khi iPhone 14 Plus / Max có thể có giá tương đương với iPhone 13. Điều đó có tuyệt không?

Ngoài ra, Apple cũng có thể mang một số tính năng độc quyền của iPhone 13 Pro lên điện thoại iPhone 14 như cảm biến camera chính lớn hơn, chụp ảnh macro và ProMotion.

Có phải Apple đang làm điều tương tự với Apple Watch?

Đây không phải là lần đầu tiên Apple sử dụng cùng một con chip trên một mẫu iPhone mới. Benjamin Mayo của trang 9to5Mac đã viết:

Nếu đúng, đây sẽ là lần đầu tiên sau gần một thập kỷ Apple chia đôi thông số kỹ thuật của iPhone hàng đầu theo dòng chip mà nó sử dụng. Lần cuối cùng công ty làm điều này là vào năm 2013, khi iPhone 5S có A7 nhưng iPhone 5C rẻ hơn chỉ sử dụng chip A6 một năm tuổi.

Không chỉ vậy, khi nói đến Apple Watch, Apple đã làm khá nhiều điều tương tự với Series 4 và Series 5, sau đó cập nhật Series 6 với một con chip mới để sau đó thêm nó vào Series 7. Có phải bạn đã mua tất cả Apple Watch không ngừng nghỉ ngay cả khi sản phẩm giữ gần như cùng một bộ xử lý trong suốt bốn năm? Ben Lovejoy của 9to5Mac vừa có cho mình một chiếc Apple Watch Series 5 bằng gốm và anh ấy rất vui về điều này.

Khi nói về iPhone, có một điểm nổi bật khác: chip A-series là một con quái vật. Tôi chắc chắn rằng ngay cả khi Apple phát hành iPhone 14 với A15 Bionic, nó vẫn sẽ nhanh hơn và có vòng đời lâu hơn so với Galaxy S23.

iPhone 14 không dành cho bạn, của bạn là iPhone 14 Pro

green-iphone-13-pro-line.jpg

Nếu bạn là độc giả của 9to5Mac và tự coi mình là người dùng “chuyên nghiệp”, bạn biết mình sẽ mua iPhone 14 Pro Max, vì vậy, hãy lắng nghe tôi, bạn sẽ có rất nhiều điều để nói về chiếc điện thoại này. Các tin đồn cho thấy sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới, camera cải tiến đáng kinh ngạc, nhiều RAM hơn và chip A-series thế hệ mới.

Apple cũng sẽ giữ tùy chọn 1TB chỉ dành cho người dùng “chuyên nghiệp”, lớp hoàn thiện bằng thép không gỉ và chắc chắn một số mánh lới quảng cáo sẽ chỉ có sẵn cho điện thoại iPhone 14 Pro.

Mặt khác, những người dùng model thông thường rất có thể sẽ được hưởng lợi từ một chiếc điện thoại với thời lượng pin tuyệt vời, các tính năng mới, bộ vi xử lý nhanh gấp đôi so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng có lẽ chậm hơn 20% so với model Pro. Đây không phải là một thỏa thuận tồi chút nào.

Tóm lại

Mọi thứ đều chỉ ra rằng iPhone 14 sẽ đi kèm với A15 Bionic. Nhưng như tôi vừa viết, đây không phải là một điều xấu.

Bạn cũng có thể đổ lỗi cho sự thiếu hụt chip bán dẫn, nhưng tôi không nghĩ là như vậy. Apple đã tạo ra những con chip tốt nhất trong vài năm qua và việc có một phiên bản trước vẫn tốt hơn so với việc có bộ xử lý cạnh tranh của năm sau.

Bài liên quan
  • iPhone 14 Pro có thể có RAM 8GB
    Một rò rỉ mới tuyên bố dòng iPhone 14 Pro sắp tới của Apple sẽ có RAM 8GB - tăng từ 6GB trên dòng iPhone 13 Pro. Apple luôn dè dặt về dung lượng RAM trên iPhone, nhưng điều này có thể thay đổi trong năm nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 14 có thể không có chip mới nhưng điều này không là vấn đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO