iPhone 14 có thể được trang bị khung hợp kim titan 'sang chảnh'

Tuấn Anh| 26/07/2021 19:11

Các nhà phân tích của JP Morgan Chase tin rằng Apple sẽ sử dụng khung hợp kim titan mới trên dòng iPhone 14 vào năm 2022. Nhà cung cấp lớn nhất của Apple, Foxconn, sẽ độc quyền sản xuất khung hợp kim titan này.

iphone-14-2.jpg
iPhone 13 chưa ra mắt đã râm ran tin đồn về iPhone 14

Apple hiện đang sử dụng khung thép không gỉ trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, trong khi các mẫu không phải Pro sử dụng khung nhôm. Khung thép giúp mang lại cho iPhone 12 Pro và Pro Max độ bền và chắc. Khung máy cũng có khả năng chống trầy xước và móp méo tốt hơn so với khung nhôm của iPhone 12 và iPhone 12 mini.

Apple dự định sử dụng khung hợp kim titan độc quyền trên các mẫu iPhone 14 Pro vào năm 2022. So với thép, titan bền hơn và có khả năng chống trầy xước trong khi nhẹ hơn. Tuy nhiên, vì vật liệu này khó uốn cong và khó ăn mòn hơn, điều này có thể gây ra một số vấn đề về sản xuất cho Apple. Việc sử dụng khung máy bằng titan sẽ giúp iPhone 14 Pro khác biệt hơn hẳn so với các điện thoại thông minh hàng đầu khác trên thị trường. Hầu hết các điện thoại thông minh Android cao cấp trên thị trường hiện nay đều sử dụng khung nhôm.

titanium-iphone-body-2022.jpg
iPhone 14 Pro có thể sẽ được trang bị khung hợp kim titan độc quyền của Apple

Dòng iPhone 14 sẽ là một bản nâng cấp lớn hơn so với iPhone 13. Một trong những điểm nổi bật chính của các mẫu iPhone 13 Pro năm nay sẽ là chuyển sang màn hình ProMotion 120Hz cùng với tai thỏ nhỏ hơn. Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone 13 vào tháng 9 năm nay tại một sự kiện ảo.

Báo cáo của JP Morgan Chase cũng cho rằng Apple sẽ mang Touch ID trở lại trên iPhone 2022, bằng cách tích hợp cảm biến vào nút nguồn hoặc sử dụng máy quét vân tay trong màn hình. Báo cáo cũng nói rằng Apple không có ý định tung ra phiên bản kế nhiệm iPhone 13 mini vào năm 2022. Thay vào đó, công ty sẽ tung ra hai chiếc iPhone với màn hình 6,1 inch và hai chiếc có màn hình 6,7 inch vào năm 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 14 có thể được trang bị khung hợp kim titan 'sang chảnh'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO