iPhone 13 có thể hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E nhanh hơn

Tuấn Anh| 15/07/2021 21:41

Một báo cáo mới từ trang DigiTimes cho rằng dòng iPhone 13 sắp tới sẽ hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E. Chuẩn Wi-Fi mới nhất sẽ cho phép iPhone 13 kết nối Wi-Fi nhanh hơn và ổn định hơn.

iphone-13.jpeg

Báo cáo cho biết các nhà cung cấp Đài Loan được chọn sẽ tăng vọt doanh thu đáng kể trong nửa cuối năm 2021, nhờ Apple áp dụng Wi-Fi 6E trên dòng iPhone 13. Các điện thoại thông minh Android hàng đầu cũng dự kiến sẽ hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E vào năm 2022.

Apple sẽ kết hợp công nghệ Wi-Fi 6E vào iPhone mới của mình trong năm nay và công nghệ này dự kiến sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn của cả điện thoại thông minh iOS và Android vào năm 2022.

DigiTimes

Trước đó, Apple đã bổ sung hỗ trợ Wi-Fi 6 cho dòng sản phẩm iPhone 11 vào năm 2019. Trong khi Wi-Fi 6 tập trung vào việc cải thiện tốc độ tổng thể, Wi-Fi 6E sẽ làm giảm tắc nghẽn mạng và cung cấp phạm vi phủ sóng tốt hơn.

Apple có thể hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E cho iPad Pro 2022 sau khi áp dụng công nghệ này trong iPhone của năm nay.

Hiện tại, Galaxy S21 Ultra là một trong số rất ít thiết bị Android trên thị trường hỗ trợ Wi-Fi 6E. Công nghệ này dự kiến sẽ trở thành xu hướng chủ đạo và trở thành một tính năng phổ biến trong các thiết bị Android hàng đầu ra mắt vào năm 2022.

Tuy nhiên, bạn sẽ không cảm nhận sự khác biệt quá lớn khi dùng Wi-Fi 6E trên iPhone 13 trừ khi bạn cũng có bộ định tuyến tương thích với Wi-Fi 6E. Hiện có khá nhiều bộ định tuyến hỗ trợ Wi-Fi 6E trên thị trường đến từ các thương hiệu Linksys, Netgear, ASUS... nhưng chúng cực kỳ đắt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 13 có thể hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E nhanh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO