iPhone 12 Pro chơi game rất nóng máy, pin bằng nửa iPhone 11 Pro

01/11/2020 10:30

Trong các bài test, viên pin của iPhone 12 Pro cho thời gian sử dụng khá tốt khi xem video hay lướt web, tuy vậy khi chơi game máy lại xuất hiện tình trạng nóng và hao pin nhanh cũng như có thời lượng pin rất thậm tệ.

Năm nay, hai bản iPhone 11 cao cấp mới với hậu tố "Pro" trong tên gọi của Apple đã được thay thế bằng iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Bộ đôi này có chung thiết kế vuông vức lấy cảm hứng từ iPhone 5 cùng khung viền bóng làm từ thép không gỉ. Về phần cứng, cả hai đều được trang bị vi xử lý A14 Bionic tiến trình 5nm mà Apple hứa hẹn sẽ đem lại hiệu năng mạnh hơn 50% so với chip xử lý mạnh nhất trên smartphone Android hiện nay. Đặc biệt nhất đó là sự xuất hiện của mạng 5G chỉ có trên iPhone 12 series và cảm biến quét không gian LiDAR dành riêng cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Bên cạnh các nâng cấp, thời lượng pin trên các model Pro cũng là một vấn đề đáng chú ý. Về mặt lý thuyết, iPhone 12 Pro có dung lượng pin 2.775 mAh thấp hơn gần 10% so với iPhone 11 Pro (3.046 mAh) trong khi 12 Pro Max có dung lượng pin 3.687 mAh, thấp hơn khoảng 7% so với dung lượng 3.696 mAh trên iPhone 11 Pro Max. Nhiều người dùng lo ngại pin trên iPhone 12 sẽ tụt nhanh hơn do đây là thế hệ iPhone đầu tiên có 5G. Mặc dù mang lại tốc độ cao, công nghệ này còn ngốn không ít dung lượng pin. Hiện tại, chỉ có thể kiểm tra thời lượng pin của mẫu iPhone 12 Pro do iPhone 12 Pro Max vẫn chưa được mở bán.

Theo Phonearena, nếu sạc đầy thì pin trên iPhone 12 Pro sử dụng được lên đến một ngày rưỡi với các tác vụ không quá nặng như lướt web, xem video… Mới đây, trang này đã đưa ra thêm một bài so sánh và thử nghiệm chuyên sâu hơn về thời lượng pin trên chiếc iPhone đang bán chạy nhất của Apple.

Chỉ duyệt web

Ở khoản này, iPhone 12 Pro có thời lượng sử dụng lâu hơn iPhone 11 Pro năm ngoái gần 4 tiếng. Mặt khác, iPhone 12 cũng đánh bại bản tiền nhiệm của mình khi hơn khoảng 1 tiếng.

Có thể nói thời lượng pin trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 được xem là ấn tượng nếu chỉ tính riêng lướt web vì khi so so với các flagship Android cạnh tranh, chúng không thua kém là mấy. Mặc dù có viên pin lớn hơn bộ đôi từ nhà Táo, Google Pixel 5 chỉ nhỉnh hơn một chút trong khi S20 và S20 FE thấp hơn vài phút.

Xem video

Từ trước tới nay, smartphone Samsung thường có thời lượng pin vượt trội khi xem video trực tuyến, cho nên, đây là một kết quả không quá bất ngờ.

Điều đáng nói, dù có cùng dung lượng pin thấp hơn hai bản tiền nhiệm, iPhone 12 và iPhone 12 Pro có màn thể hiện không quá tệ với khoảng 6 tiếng 30 phút phát video liên tục và thậm chí bản 12 Pro còn vượt qua iPhone 11 Pro.

Chơi game nặng

Đây chính là phần mà pin trên iPhone 12 Pro cũng như iPhone 12 gây thất vọng nhất. Qua số liệu thống kê cho thấy viên pin của bộ đôi này chỉ chịu được trong 3 giờ chơi game, thua kém rất nhiều so với đối thủ và các bản iPhone tiền nhiệm năm ngoái.

Theo Phonearena, sau khi trải nghiệm xong hai tựa game Call of Duty và Minecraft trên cả hai máy iPhone 12 thì chúng đều trở nên khá nóng và hao pin rất nhanh. Trang này cho rằng chip A14 Bionic có vẻ đang gặp vấn đề trong việc tiết kiệm điện năng khi xử lý các tác vụ game.

Nếu là một game thủ, iPhone 12 Pro chắc chắn không phải là một lựa chọn sáng suốt mặc cho nó có cấu hình mạnh mẽ đến đâu. Thay vào đó, iPhone 11 Pro hay iPhone 11 sẽ phù hợp hơn với con chip A13 Bionic vẫn cho chất lượng tốt nhất ở hầu hết các game và đặc biệt là thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Tóm lại, ngoại trừ chơi game thì viên pin của iPhone 12 và iPhone 12 Pro được xem là đủ dùng cho các tác vụ khác thường ngày. Do đó, trường hợp có khả năng tài chính cho phép và không đặt nặng nhu cầu chơi game, người dùng không cần phải đắn đo để sở hữu ngay cho mình các model iPhone 12 với nhiều nâng cấp mới như 5G, cảm biến LiDAR… Trái lại, những người dùng cần một mẫu iPhone cân bằng các yếu tố về giá tiền, hiệu năng hoạt động cũng như thời lượng pin khi chơi game thì iPhone 11 chính là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 Pro chơi game rất nóng máy, pin bằng nửa iPhone 11 Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO