iPhone 12 mini là sai lầm của Apple

19/02/2021 10:16

Một số nguồn tin cho biết Apple đang lên kế hoạch ngừng sản xuất iPhone 12 mini vì doanh số của mẫu máy này kém.

Trong những năm 2013-2016, trào lưu làm smartphone cao cấp với kích thước màn hình nhỏ, cấu hình cao nở rộ. Theo đó, hàng loạt thiết bị như Samsung Galaxy S4 mini, HTC One Mini, Sony Xperia Z1 Compact, iPhone SE... được các hãng di động giới thiệu ra thị trường.

Tuy nhiên, chỉ sau vài trăm, cùng với sự phát triển của kích thước màn hình trên smartphone, trào lưu này đã dần rơi vào quên lãng. Các nhà sản xuất cũng không còn mặn mà với việc ra mắt những chiếc smartphone màn hình nhỏ.

iPhone 12 mini là sai lầm của Apple - 1
Smartphone màn hình nhỏ, cấu hình cao từng là xu hướng trong những năm 2013-2015. Tuy nhiên, trào lưu này đã dần biến mất.

Đến năm 2020, Apple bất ngờ ra mắt chiếc iPhone 12 mini với kích thước nhỏ cùng hàng loạt các trang bị cao cấp. Nó được kỳ vọng sẽ đưa xu hướng smartphone nhỏ gọn quay trở lại. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã sai.

Theo nguồn tin từ JPMorgan, Apple đang chuyển dần việc sản xuất iPhone 12 mini sang iPhone 12 Pro để đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Nguyên nhân đến từ nhu cầu của người dùng trên toàn thế giới đối với mẫu máy này rất thấp.

"Apple đã tăng số lượng sản xuất iPhone 12 Pro Max lên thêm 11 triệu chiếc. Ngoài ra, hai phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 11 cũng tăng thêm lần lượt 2 triệu chiếc và 8 triệu chiếc", nhà phân tích William Yang tiết lộ.

Chưa dừng lại ở đó, Yang còn cho biết thêm rằng sản lượng iPhone 12 mini sẽ bị cắt giảm 11 triệu chiếc. Thậm chí, mẫu máy này có thể bị ngừng sản xuất hoàn toàn vào quý 2/2021 do nhu cầu thị trường thấp. Nếu điều này chính xác, iPhone 12 mini sẽ trở thành chiếc điện thoại có tuổi đời ngắn nhất mà Apple từng sản xuất.

Tại thị trường Việt Nam, doanh số của iPhone 12 mini cũng rất đáng thất vọng. Trong khi hai mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max liên tục rơi vào tình trạng "cháy hàng" trong nhiều tháng, iPhone 12 mini lại gần như không nhận được sự quan tâm của người dùng.

"Trong phân khúc giá của iPhone 12 mini, nó phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ Android cao cấp khác và thậm chí là chính "gà nhà" như mẫu iPhone 11. Hiện tại, nhiều người dùng vẫn ưu tiên chọn mua iPhone 11 vì thiết bị này có kích thước lớn và pin khỏe hơn", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

Hiện tại, iPhone 12 mini đang được các hệ thống chào bán với mức giá khoảng 18 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm 4 triệu đồng so với mức giá niêm yết khi ra mắt hồi tháng 11/2020.

iPhone 12 mini là sai lầm của Apple - 2

iPhone 12 mini có thể bị ngừng sản xuất vào quý 2 năm nay vì doanh số kém.

Trên thực tế, ngay từ những ngày đầu mở bán, iPhone 12 mini đã không được người dùng Việt quan tâm. Trao đổi với Dân trí, nhiều hệ thống bán lẻ cho biết lượng đặt hàng phiên bản 12 mini chỉ chiếm một phần rất nhỏ, khoảng 3-5% tổng đơn đặt mua.

"Đối với các sản phẩm iPhone nói riêng cũng như smartphone hiện tại nói chung, người dùng tại Việt Nam luôn ưu tiên chọn những phiên bản màn hình lớn. iPhone 12 mini vẫn mang lại một số trải nghiệm khá tốt về nhiều mặt như hiệu năng, màn hình, camera nhưng đáng tiếc lại không phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt", ông Minh Đức, đại diện một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Thái Hà, Hà Nội nhận định.

Thậm chí, tại thị trường không chính ngạch, iPhone 12 mini cũng trở nên hoàn toàn vắng bóng. Hầu hết các cửa hàng đều không nhập mẫu máy này về kinh doanh do không có người dùng hỏi mua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 mini là sai lầm của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO