iPad Air 4 và iPad Mini 6 không hỗ trợ màn hình Studio Display của Apple

Tuấn Anh| 10/03/2022 14:53

Người dùng iPad không được hưởng lợi nhiều từ màn hình Studio Display vì khả năng tương thích hạn chế của nó.

apple-studio-display.jpg

Màn hình Studio Display độc lập mới của Apple vừa được ra mắt tại sự kiện Peek performance vào ngày 8 tháng 3. Nó có khả năng tương thích với một loạt các máy Mac, tương tự như các mẫu MacBook Pro 2016.

Màn hình Studio Display có kích thước 27 inch với độ phân giải 5K. Tuy vậy, khả năng tương thích với dòng sản phẩm iPad có phần hạn chế. Nó sẽ chỉ hoạt động với iPad Air 5 mới, iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ ba hoặc các mẫu mới hơn.

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao khả năng tương thích của Studio Display với iPad lại rất hạn chế, đó là do nó liên quan đến băng thông. Các mẫu iPad Pro được hỗ trợ có cổng USB-C với băng thông 10Gbps vì chúng sử dụng chuẩn USB 3.1 Gen 2. Mặt khác, các mẫu không được hỗ trợ như iPad Mini 6 và iPad Air 4 có băng thông 5Gbps trên cổng USB 3.1 Gen 1 Type-C của chúng. Thông số kỹ thuật thứ hai chỉ có thể được sử dụng để điều khiển một màn hình 4K bên ngoài duy nhất ở tần số 30Hz.

Giống như iPad Pro, iPad Air 5 mới có cổng USB 3.1 Gen 2 cung cấp tốc độ dữ liệu 10Gbps - gấp đôi so với chuẩn Gen 1. Nhờ đó, iPad Air mới có thể tương thích với Studio Display.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu những chiếc iPad không được hỗ trợ có thể điều khiển màn hình Studio Display với chất lượng hình ảnh kém hơn một chút hay chúng hoàn toàn không hoạt động. Vì vậy, nếu bạn muốn ghép nối Studio Display với iPad, hãy đảm bảo rằng bạn có một trong những iPad tương thích ngay bây giờ.

Apple đã chấp nhận đơn đặt hàng trước cho Studio Display có giá 1.599 USD với giá đỡ đi kèm. Bạn có thể mua nó với giá đỡ có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ cao với giá thêm 400 USD nữa. Kính kết cấu Nano chống phản chiếu của Apple là một tiện ích bổ sung trị giá 300 USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPad Air 4 và iPad Mini 6 không hỗ trợ màn hình Studio Display của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO