IoT, SmartHome sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới

Thanh Phượng (tổng hợp)| 19/12/2023 13:38

Đó là thông tin được đại diện Viettel chia sẻ tại sự kiện Viettel IoT Day 2023 vừa diễn ra tại TP.HCM ngày 19/12.

img_20231219_091816.jpg

Viettel IoT Day năm nay có sự hiện diện của các doanh nghiệp công nghệ có trị giá hàng tỉ đô như Intel, Nokia, Qualcomm, Mediatek, Advantech... cùng lãnh đạo các Bộ ngành liên quan.

Ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho hay: “Cách đây 20 năm khi Viettel bắt đầu bước chân vào thị trường viễn thông di động, mật độ kết nối di động mới chỉ 5% dân số, sau 8 năm mật độ đạt 100% tương đương với các nước phát triển. Lĩnh vực IoT nói chung và SmartHome nói riêng sẽ có sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới, Smart Home sẽ không chỉ dừng ở mật độ 12% như hiện nay”.

Đối với lĩnh vực SmartHome, Viettel đã và đang đặt ra một hướng đi mới, trở thành điểm kết nối cho các doanh nghiệp, cùng phổ cập nhà thông minh tới mọi gia đình. Với việc triển khai ứng dụng Viettel Home, một nền tảng mở giúp kết nối mọi thiết bị thông minh trong gia đình, cũng như quản lí và lưu trữ thông tin trên hạ tầng Cloud mạnh mẽ, chúng tôi tin rằng đây sẽ là một sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp đã và đang kinh doanh lĩnh vực này”, đại diện Viettel cho biết thêm.

Tại Viettel IoT Day 2023 đại diện Deloitte và Viettel Network đã chia sẻ về xu hướng, chiến lược công nghệ IoT trong nước và thế giới. Bên cạnh đó, các giải pháp kết nối vạn vật như chipset IoT, Mobile Edge và AI Everywhere cũng được đại diện Qualcomm và Intel Việt Nam cung cấp về định hướng kinh doanh cùng mô hình công nghệ, tạo tiền đề cho các công ty công nghệ khởi nghiệp có thể tìm thấy hướng đi, cũng như xây dựng lộ trình phát triển.

3 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực SmartHome gồm Mediatek, Rạng Đông và T3 Technology Việt Nam cũng đưa ra nhận định về xu thế phát triển, bài học kinh nghiệm và giải pháp IoT nhà thông minh sẽ mở ra những hướng đi mới nhằm thúc đẩy thị trường này tại Việt Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
IoT, SmartHome sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO