iOS 15 Beta 5 và iPadOS 15 Beta 5 có gì mới?

Tuấn Anh| 11/08/2021 11:14

Hôm nay Apple phát hành bản beta thứ năm của iOS 15 và iPadOS 15 cho các nhà phát triển đã đăng ký. Phiên bản thử nghiệm này có gì mới, mời bạn đọc tìm hiểu cùng với Việt Báo.

ios-15-beta-5.jpg

Chỉ còn hơn một tháng nữa là iOS 15 và iPadOS 15 được phát hành chính thức. Apple vẫn đang tiếp tục thực hiện các thay đổi đối với hệ điều hành này dựa trên phản hồi của người dùng.

Dưới đây là danh sách các cải tiến mới mà chúng tôi đã phát hiện ra trong iOS 15 Beta 5 và iPadOS 15 Beta 5. Để cài đặt bản Beta mới nhất của iOS 15, bạn có thể tham khảo bài viết tại đây.

1. Biểu tượng thời tiết mới

weather-app-new-icon-ios-15-beta-5.jpeg

Cùng với ứng dụng Thời tiết (Weather) được cải tiến trong iOS 15, Apple cũng đã cập nhật biểu tượng mới cho ứng dụng này trong bản iOS 15 Beta 5 mới nhất.

2. Màn hình Splash mới trong ứng dụng Ảnh

ios15-photos-splash-screen(1).jpeg

Có một màn hình khởi động mới cho ứng dụng Ảnh (Photos) trong iOS 15 Beta 5. Màn hình này sẽ hiển thị những tính năng nổi bật của ứng dụng Ảnh trong iOS 15.

3. Màn hình Splash mới trong ứng dụng Bản đồ và Home

ios-15-home-splash.jpeg

Ứng dụng Home có màn hình khởi động nêu bật những tính năng mới trong iOS 15 Beta 5. Tương tự, ứng dụng Bản đồ (Maps) trong iOS 15 Beta 5 cũng có một màn hình khởi động mới.

4. Các biểu tượng lớn trên Màn hình chính của iPadOS

ipados-15-beta-5-use-large-icons.jpeg

iPadOS 15 Beta 5 ra mắt tùy chọn Sử dụng Biểu tượng Lớn (Use Large Icons). Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ làm to kích thước các biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính của iPad.

5. Biểu tượng và tính năng thông báo được thiết kế lại

Trung tâm điều khiển (Control Center) trong iOS 15 Beta 5 có tính năng Thông báo sở hữu một biểu tượng mới.

6. Có thể tìm thấy iPhone sau khi tắt nguồn

iphone-findable-after-power-off-setting-ios-15-scaled.jpg

iOS 15 cho phép bạn theo dõi iPhone của mình ngay cả khi nó đã tắt. iPhone của bạn sẽ hoạt động giống như một AirTag để được theo dõi thông qua trình Tìm của tôi (Find My) trên các thiết bị khác. Một nút chuyển đổi trong màn hình tắt của iOS 15 Beta 5 cho phép bạn bật tắt tính năng này.

7. Liên hệ kế thừa đã bị xóa

Theo ghi chú phát hành của Apple cho iOS 15 Beta 5, tùy chọn Digital Legacy Contacts (Danh bạ kế thừa kỹ thuật số) đã bị xóa. Apple cho biết nó sẽ được bổ sung một lần nữa trong một bản cập nhật khác ở tương lai.

8. Phiên bản TestFlight trong App Store

testflight.jpg

Nếu bạn đang thử nghiệm một ứng dụng chưa được phát hành qua TestFlight, thì App Store trong iOS 15 Beta 5 sẽ hiển thị phiên bản TestFlight được cài đặt trên iPhone của bạn. Nó cũng cung cấp cho bạn một nút để mở chi tiết ứng dụng trong TestFlight.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iOS 15 Beta 5 và iPadOS 15 Beta 5 có gì mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO