iOS 15.2 thêm tùy chọn quét tìm các AirTag và đồ vật đang bật theo dõi người dùng

Tuấn Anh| 10/11/2021 13:25

Với bản iOS 15.2 beta được phát hành hôm nay, Apple đã bổ sung các cải tiến cho ứng dụng Find My, cho phép người dùng quét các AirTag lân cận hoặc tìm các đồ vật đang bật theo dõi.

apple-unknown-items-scan.jpg

Khi mở ứng dụng ‌Find My‌ sau khi cài đặt bản iOS beta và chuyển đến tab Items, có một tùy chọn mới là Items That Can Track Me. Nhấn vào tùy chọn này cho phép người dùng tìm kiếm các món đồ lân cận có thể được sử dụng để theo dõi vị trí của họ.

Khi được kích hoạt, tính năng Unknown Items (Vật phẩm không xác định) sẽ quét tìm bất kỳ thứ gì ở gần bạn và sẽ cho biết nếu có thiết bị của người khác ở gần đó. Nếu một đồ vật được phát hiện, Apple sẽ hướng dẫn bạn cách vô hiệu thiết bị để nó không thể được sử dụng cho mục đích theo dõi nữa.

Apple cũng có tùy chọn Help Return Lost Items (Giúp trả lại đồ bị mất) giống như tùy chọn Identify Found Item (Xác định đồ đã tìm thấy) trước đó. Tính năng Help Return Lost Items sẽ quét định vị các thiết bị lân cận và hướng dẫn cách liên hệ với chủ sở hữu thiết bị.

‌AirTags‌ và các đồ vật có tích hợp ‌Find My‌ cho phép người dùng theo dõi thiết bị bị mất của họ, nhưng đã có những lo ngại rằng ‌AirTag‌ có thể được cài vào người vì mục đích theo dõi. Để ngăn chặn việc theo dõi của ‌AirTag‌ và các thiết bị khác, Apple đã thực hiện một số biện pháp an toàn nêu trên.

‌AirTag‌ được thiết kế để bắt đầu phát âm thanh từ 8 đến 24 giờ sau khi tách khỏi chủ sở hữu của chúng và người dùng iPhone sẽ được thông báo nếu có AirTag đang đi cùng họ. Apple phát triển một ứng dụng Android cho phép người dùng phát hiện một AirTag không xác định hoặc một đồ vật để ngăn chúng theo dõi họ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iOS 15.2 thêm tùy chọn quét tìm các AirTag và đồ vật đang bật theo dõi người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO