iOS 15.2 Beta 2 cho phép gia đình truy cập vào iPhone của bạn nếu chẳng may bạn qua đời

Tuấn Anh| 10/11/2021 11:09

Nếu chẳng may bạn đột ngột qua đời, những người thân yêu của bạn vẫn có thể truy cập vào ảnh, video, ghi chú, tài liệu và thông tin cá nhân khác trên iPhone của bạn.

legacy-contact.jpg

Khi iOS 15 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6, Apple đã phác thảo tính năng Digital Legacy mới cho phép bạn đặt một người làm Liên hệ kế thừa (Legacy Contact) của mình, cấp cho người đó quyền truy cập vào tài khoản Apple ID và thông tin cá nhân của bạn trong trường hợp bạn không may qua đời.

Apple đã không bao gồm Liên hệ kế thừa trong lần ra mắt iOS 15 vì tính năng này chưa sẵn sàng, nhưng hiện nó có sẵn trong bản beta iOS 15.2 và iPadOS 15.2 được phát hành hôm nay.

Bạn có thể truy cập tùy chọn Liên hệ kế thừa bằng cách mở ứng dụng Settings (Cài đặt), nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn và chọn Password & Security (Mật khẩu & Bảo mật). Sau đó, chọn Legacy Contact (Liên hệ kế thừa) từ danh sách và bạn có thể chọn một người đáng tin cậy để truy cập vào tài khoản của mình sau khi bạn qua đời.

Người đó sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn nhưng họ sẽ cần cung cấp khóa truy cập và bản sao giấy chứng tử để sử dụng tài khoản Apple ID của bạn. Tính năng này được thiết kế để cung cấp cho những người thân yêu của bạn quyền truy cập vào ảnh, video, ghi chú, tài liệu và thông tin cá nhân khác của bạn nếu chẳng may bạn qua đời đột ngột.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iOS 15.2 Beta 2 cho phép gia đình truy cập vào iPhone của bạn nếu chẳng may bạn qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO