Internet thay thế TV trở thành nguồn tin tức phổ biến nhất tại Anh

11/09/2024 09:33

Theo cơ quan quản lý viễn thông Anh, các nền tảng trực tuyến đã vượt qua các kênh truyền hình để trở thành nguồn cung cấp tin tức phổ biến nhất ở nước này.

Số liệu vừa được cơ quan quản lý viễn thông Ofcom công bố cho thấy, hơn 7/10 người trưởng thành tại Anh (71%) đọc tin tức trên mạng, nhiều hơn qua truyền hình (70%). Nhà chức trách mô tả kết quả của khảo sát đánh dấu “sự chuyển dịch thế hệ” trong tiêu thụ tin tức.

47djwqbm.png
Lần đầu tiên, người Anh xem tin tức trên các nền tảng trực tuyến nhiều hơn qua truyền hình. Ảnh: Shutterstock

Ofcom nêu mạng xã hội là một yếu tố then chốt trong sự chuyển dịch. Hơn một nửa người trưởng thành tại Anh (52%) xem tin tức qua mạng xã hội, tăng từ 47% năm 2023. Các nền tảng phổ biến nhất để đọc tin tức là Facebook, YouTube, Instagram và X.

Tuy nhiên, các nguồn tin truyền thống vẫn đánh bại các đối thủ trực tuyến trong các tiêu chí quan trọng như độ tin cậy, chính xác và công bằng. BBC One tiếp tục là nguồn tin lớn nhất, được 43% người lớn sử dụng, dù đã giảm mạnh từ 58% năm 2019. Kênh Channel 4 rơi khỏi top 10 nguồn tin.

Ofcom cho biết, đang tiến hành đánh giá nội dung truyền thông công cộng, tập trung vào tin tức. Cơ quan sẽ xem các đài truyền hình công cộng như BBC và ITV phục vụ độc giả xem tin tức như thế nào và cân nhắc thay đổi quy định hoặc pháp lý để hỗ trợ.

Yih-Choung The, Giám đốc chiến lược và nghiên cứu Ofcom, phát biểu: “Truyền hình đã thống trị các thói quen xem tin tức của người dân từ những năm 1960 và vẫn có mức độ tin tưởng thực sự cao. Tuy nhiên, chúng ta đang chứng kiến sự chuyển dịch thế hệ sang tin tức trực tuyến, thường bị xem là kém tin cậy hơn”.

Trong nhóm 16-24 tuổi, mạng xã hội là nguồn tin thống trị. Instagram đứng đầu với khoảng 4/10 người sử dụng, còn TikTok được khoảng 1/3 khán giả trẻ sử dụng. Đối với nhóm tuổi 12-15, TikTok là nguồn tin lớn nhất.

(Theo The Guardian)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Internet thay thế TV trở thành nguồn tin tức phổ biến nhất tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO