Intel tiếp tục chậm chân hơn đối thủ, chip 7nm bị hoãn đến năm 2022

24/07/2020 10:14

Intel vẫn mắc kẹt với các chip xử lý 10nm, trong khi AMD đã cho ra mắt những con chip 7nm.

Intel cuối cùng cũng đã cho ra mắt các chip xử lý dựa trên tiến trình sản xuất 10nm, sau nhiều năm trì hoãn. Tuy nhiên, Intel tiếp tục gặp khó khăn với tiến trình 7nm thế hệ tiếp theo. Dự kiến, việc ra mắt các con chip 7nm sẽ bị trì hoãn, ít nhất là cho đến năm 2022.

Trong bản ghi nhớ được công bố cùng với báo cáo tài chính Q2/2020, thời gian ra mắt các con chip 7nm đã bị hoãn lại 6 tháng so với dự định trước đó. Theo kế hoạch ban đầu, những con chip thế hệ mới này sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021.

Intel tiếp tục chậm chân hơn đối thủ, chip 7nm bị hoãn đến năm 2022 - Ảnh 1.

Intel cũng thừa nhận rằng các vấn đề gặp phải khi sản xuất trên tiến trình 7nm đã khiến cho tiến độ bị chậm trễ khoảng 1 năm, so với lộ trình nội bộ. Trong khi đó, đối thủ AMD đã ra mắt các chip Ryzen 4000 dựa trên kiến trúc 7nm cách đây nhiều tháng, vượt trội hơn so với Intel.

Mặc dù vậy, kết quả kinh doanh của Intel vẫn rất khả quan. Bộ phận sản xuất chip cho máy tính cá nhân của Intel đã đạt doanh thu 9,5 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Intel cho biết doanh số đã tăng mạnh trong đợt dịch bệnh Covid-19, vì số lượng laptop bán ra tăng mạnh để phục vụ nhu cầu học tập và làm việc tại nhà.

Tổng doanh thu trong Q2/2020 của Intel cũng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 19,7 tỷ USD. Phần lớn sự tăng trưởng mạnh mẽ này đến từ bộ phận giải pháp bộ nhớ và trung tâm dữ liệu.

Tuy nhiên, rõ ràng Intel đang thụt lùi hơn so với các đối thủ khác, như AMD hay TSMC. Việc Apple thay thế chip Intel bằng chip ARM tự sản xuất cũng sẽ tạo ra một xu hướng mới, đó là sử dụng chip di động cho laptop. Nếu các nhà sản xuất khác cũng học tập theo Apple, chắc chắn Intel sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nổi bật Việt Báo
  • Hồ sơ bệnh án của Ủy viên Bộ Chính trị là tối mật
    Bí mật nhà nước độ Tối mật gồm: Hồ sơ bệnh án, thông tin, kết quả khám bệnh, chữa bệnh, kiểm tra sức khỏe của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng.
  • Người dân Tehran xuống đường đưa tiễn cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi
    Trong ngày 22/5 tại Tehran, Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã chủ trì tang lễ cho cố Tổng thống Ebrahim Raisi và các quan chức thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng.
  • Ông trùm môi giới mại dâm Trung Quốc và 200 tiếp viên sẵn sàng đi khách
    Kiểm tra nơi ở và két sắt nhà Zhang Lei, Công an TPHCM tìm thấy số lượng tiền mặt rất lớn. Đây là số tiền "ông trùm" người Trung Quốc thu được từ hoạt động môi giới mại dâm.
  • Ải Chi Lăng - bức tường thành phía Bắc Tổ quốc
    Ải Chi Lăng vùng đất địa linh nhân kiệt và rực rỡ chiến công ở miền biên ải phía Bắc của Tổ quốc. Nơi mà ai đi qua dường như cũng thấy những câu thơ trong Bình ngô đại cáo của Nguyễn Trãi vang lên hào sảng: " Ngày mười tám, trận Chi Lăng, Liễu Thăng thất thế Ngày hai mươi, trận Mã Yên, Liễu Thăng cụt đầu..." Chi Lăng vẫn đó, Mã Yên vẫn đây và mảnh đất này qua bao nhiêu triều đại vẫn là phên dậu đầu tiên trấn giữ Kinh thành Thăng Long, gắn liền với những chiến công hào hùng của dân tộc Việt Nam..
  • Bitcoin điều chỉnh giá, lùi về mức 69.000 USD/BTC
    Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin tiếp tục điều chỉnh lui về mức 69.000 USD/BTC. Theo dữ liệu của Investing.com, cập nhật 8 giờ 30 ngày 23/5/2024 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin giao dịch ở mức 69.490,7 USD/BTC; biên độ từ 69.166,3 - 69.584,7 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
Đừng bỏ lỡ
Intel tiếp tục chậm chân hơn đối thủ, chip 7nm bị hoãn đến năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO