Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League

12/02/2021 17:24

Trong loạt quảng cáo mới nhất, Intel chê những mẫu MacBook với chip M1 không hỗ trợ màn hình cảm ứng hay không thể chơi game như Rocket League.

Hồi giữa năm ngoái, Apple đã tuyên bố sẽ ngừng sử dụng chip Intel trên dòng máy tính Mac của mình để chuyển sang sử dụng chip riêng do hãng tự thiết kế. Mặc dù Apple cho biết những máy Mac với chip Intel sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong thời gian tới, nhưng thông báo này như việc Apple ký tên vào "đơn ly hôn", kết thúc mối quan hệ giữa Apple và Intel trong suốt gần 2 thập kỷ qua.

Tới tháng 11, Apple bắt đầu tung ra ba mẫu máy đầu tiên sử dụng chip M1 do hãng tự phát triển, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13" và Mac mini.

Mặc dù đây mới chỉ lần đầu Apple thử sức làm chip cho máy tính, cộng thêm việc MacBook Air, MacBook Pro 13" và Mac mini là ba mẫu máy Mac rẻ nhất trong phân khúc sản phẩm hiện nay của Apple, nhưng M1 đã cho hiệu năng đáng kinh ngạc, đánh bại đa số chip di động hiện nay của Intel. Cộng thêm việc trong nhiều năm trở lại đây, Intel đang liên tục bị giới công nghệ và người dùng chỉ trích bởi sự thiếu sáng tạo, không khó để thấy đây là khoảng thời gian cực kỳ áp lực dành cho đội ngũ của hãng.

Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League - Ảnh 1.

MacBook Pro và MacBook Air mới với chip Apple M1

Mới đây, Intel đã bổ nhiệm CEO mới là ông Pat Gelsinger, thay thế cho CEO trước đó là Bob Swan. Ngay khi nhậm chức, ông Pat Gelsinger đã tuyên bố rằng Intel phải tạo ra những sản phẩm tốt hơn so với Apple, một công ty mà ông này gọi là "lifestyle company" (công ty "lối sống").

Trong lúc các kỹ sư Intel đang tìm cách để đạt được mục tiêu đó, thì đội ngũ marketing của hãng này cũng phải tìm cách để "níu kéo" người dùng. Và, Intel đã không vòng vo mà lựa chọn phương pháp thẳng thắn nhất có thể, đó là trực tiếp "dìm hàng" đối thủ.

Mới đây trên Twitter, Intel đã đăng tải một vài đoạn tweet nói về sự ưu việt của PC so với Mac. Trong đó, Intel chê rằng máy Mac không thể chạy game Rocket League, hay không được tích hợp màn hình cảm ứng nên người dùng không thể "dùng ngón tay để lướt qua những tấm ảnh trong Photoshop".

Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League - Ảnh 2.

"Chỉ PC mới có chế độ chuyển thành tablet, hỗ trợ cảm ứng và bút ở trong cùng một thiết bị. Nếu bạn có thể dùng ngón tay để lướt qua những tấm ảnh trên Photoshop, bạn đang không dùng Mac. Hãy chọn PC."

Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League - Ảnh 3.

"Chỉ PC mới có sức mạnh để đáp ứng cho kỹ sư và game thủ. Nếu như bạn có thể phóng tên lửa và chơi Rocket League, bạn đang không dùng Mac. Hãy chọn PC."

Trước đó, Intel cũng đã tung ra một loạt slide so sánh giữa chip Core thế hệ 11 (Rocket Lake) của mình với Apple M1. Intel tuyên bố chip của mình cho hiệu năng mạnh hơn, tính tương thích phần mềm tốt hơn, thậm chí thời lượng pin cũng tương đương. Ngoài ra, người dùng còn có một số lợi ích như có nhiều kiểu dáng khác nhau để lựa chọn, hay có thể kết nối nhiều hơn 1 màn hình gắn ngoài.

Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League - Ảnh 4.
Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League - Ảnh 5.
Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League - Ảnh 6.
Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League - Ảnh 7.
Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League - Ảnh 8.

Để đạt được những kết quả trên, Intel đã phải dùng nhiều "thủ thuật" khác nhau. Ví dụ như trong các bài test hiệu năng, Intel đã sử dụng PC với chip Core i7-1185G7. Nhưng đến bài test thời lượng pin, Intel lại chuyển sang sử dụng một máy khác với chip Core i7-1165G7. Những ứng dụng mà Intel nói rằng không tương thích với chip M1 cũng không phải là những ứng dụng quá quan trọng, và hầu hết ứng dụng phổ biến đều đã có thể chạy tốt trên nền tảng này (cả native lẫn qua giả lập Rosetta 2).

Như những gì chúng tôi đã nói trong một bài viết trước đó, dù những luận điểm mà Intel đưa ra là không hoàn toàn sai, nhưng việc hãng này buộc phải tìm cách để "dìm hàng" sản phẩm của đối thủ đang cho thấy rõ sự bất an trước sự trỗi dậy của Apple M1.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Intel chê MacBook M1 không hỗ trợ cảm ứng, không chơi được Rocket League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO