Instagram sẽ yêu cầu người dùng cập nhật ngày sinh để bảo vệ trẻ em tốt hơn

Tuấn Anh| 01/09/2021 10:42

Để giữ trải nghiệm an toàn hơn, riêng tư hơn cho những người trẻ tuổi trên nền tảng, Instagram sẽ yêu cầu người dùng cập nhật ngày sinh của mình.

instagram.jpg

Vào tháng 3, Instagram đã giới thiệu một số biện pháp an toàn nhằm giúp bảo vệ trẻ em khỏi những người có ý đồ xấu. Các biện pháp bao gồm cấm người lớn gửi tin nhắn trực tiếp cho người dùng dưới 18 tuổi không theo dõi họ.

Hôm nay, Instagram đã công bố các bước bổ sung để giữ trải nghiệm an toàn hơn, riêng tư hơn cho những người trẻ tuổi trên nền tảng này. Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu chia sẻ ngày sinh của mình với Instagram nếu bạn chưa thực hiện. Mạng xã hội này cho biết biện pháp mới nhằm điều chỉnh trải nghiệm người dùng dựa trên nhóm tuổi và phân phát quảng cáo phù hợp hơn cho đúng đối tượng người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên Instagram yêu cầu người dùng cung cấp ngày sinh của họ. Instagram đã yêu cầu như vậy đối với những người đăng ký từ tháng 12 năm 2019, mặc dù điều đó không bắt buộc. Do đó, một số người có thể đã bỏ qua phần khai báo.

Tuy nhiên, trong những tuần tới, bạn sẽ bắt đầu thấy lời nhắc trên nền tảng yêu cầu bạn chia sẻ ngày sinh của mình nếu trước đó bạn chưa cung cấp thông tin. Có hai trường hợp mà bạn sẽ thấy lời nhắc đó: khi bạn mở ứng dụng và khi bạn gặp các bài đăng nhạy cảm ẩn sau màn hình cảnh báo.

Mặc dù ban đầu bạn có thể loại bỏ lời nhắc, nhưng cuối cùng bạn cũng sẽ cần cung cấp thông tin ngày sinh của mình để tiếp tục sử dụng ứng dụng. Đối với những người khai gian dối về ngày sinh, Instagram cho biết sẽ ứng dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo mới để phát hiện khi nào bạn đang lừa dối và yêu cầu bạn xác minh ngày sinh thực của mình thông qua một số bước.

Đây là bước mới nhất trong nỗ lực của Instagram nhằm duy trì một môi trường an toàn cho người dùng trẻ tuổi. Tháng trước, mạng xã hội này bắt đầu đặt các tài khoản mới của người dùng dưới 16 tuổi vào hồ sơ riêng tư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Instagram sẽ yêu cầu người dùng cập nhật ngày sinh để bảo vệ trẻ em tốt hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO