Instagram bị phạt kỷ lục hơn 400 triệu USD

06/09/2022 10:35

Ireland đã phạt Instagram số tiền kỷ lục 405 triệu EUR (402 triệu USD) sau cuộc điều tra về cách ứng dụng này xử lý dữ liệu của trẻ em.

Instagram bị phạt kỷ lục hơn 400 triệu USD
(Ảnh: Reuters)

Theo người phát ngôn Meta, công ty mẹ của Instagram, hãng công nghệ này dự định kháng cáo. Cuộc điều tra của cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland bắt đầu từ năm 2020, tập trung vào người dùng trẻ em từ 13 đến 17 tuổi. Chúng được phép vận hành các tài khoản doanh nghiệp, dẫn đến công khai số điện thoại và/hoặc email.

Nhà chức trách đi đến kết luận vào cuối tuần trước và bao gồm khoản phạt 405 triệu EUR. Thông tin chi tiết được công bố vào tuần sau.

Instagram đã cập nhật chính sách hơn 1 năm trước và từ đó cung cấp nhiều tính năng mới để giữ an toàn cho trẻ vị thành niên cũng như bảo vệ thông tin của chúng. Phát ngôn viên Meta nói rằng Instagram không đồng ý với cách tính toán tiền phạt và sẽ xem xét kỹ lưỡng quyết định.

Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland chịu trách nhiệm quản lý Facebook, Apple, Google cùng các gã khổng lồ công nghệ khác do họ đặt trụ sở châu Âu tại đây. Ít nhất 6 cuộc điều tra vào các công ty con của Meta, bao gồm Facebook và WhatsApp, đang được tiến hành.

Năm 2021, WhatsApp dính án phạt kỷ lục 225 triệu EUR vì không tuân thủ các quy định dữ liệu EU năm 2018.

Du Lam (Theo Reuters)

Bài liên quan
  • Người dùng chán ghét Instagram
    Những thay đổi gần đây của Instagram khiến nhiều người dùng thấy rằng nền tảng này đang cố bắt chước TikTok.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Instagram bị phạt kỷ lục hơn 400 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO