Instagram bị cáo buộc thu thập trái phép dữ liệu sinh trắc học của người dùng

13/08/2020 11:20

Facebook đang phải đối mặt trước những cáo buộc thu thập dữ liệu sinh trắc học mà không có sự đồng ý của người dùng, và lần này là một vụ kiện nhắm đến nền tảng mạng xã hội Instagram.

Tháng trước, tập đoàn công nghệ Mỹ đã tốn 650 triệu USD để giải quyết một vụ kiện với các cáo buộc thu thập trái phép dữ liệu sinh trắc học thông qua công cụ gắn thẻ ảnh trên Facebook.

Đến sáng ngày 10/8, một đơn kiện đã được đưa lên tòa án California, cho rằng Facebook đã thu thập, lưu trữ và trục lợi từ dữ liệu sinh trắc học của hơn 100 triệu người dùng Instagram mặc cho họ không hề hay biết hoặc đồng ý.

Theo đơn kiện, hoạt động này vi phạm luật bảo mật của tiểu bang Illinois, nghiêm cấm các hành vi thu thập trái phép dữ liệu sinh trắc học. Bộ luật ghi rõ một công ty có thể phải chịu mức phạt hành chính 1.000 USD cho mỗi lần vi phạm – hoặc thậm chí là 5.000 USD nếu bị phát hiện là có hành động thiếu thận trọng hoặc cố ý.

Được biết, chỉ đến đầu năm 2020, Facebook mới thông báo về việc Instagram sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu sinh trắc học. Trong khi điều này đã diễn ra từ lâu. Trước những thông tin trên, Facebook đã không có bất kỳ động thái phản hồi nào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Instagram bị cáo buộc thu thập trái phép dữ liệu sinh trắc học của người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO