Indonesia vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tuyển Việt Nam bị loại

11/06/2024 22:11

Với chiến thắng 2-0 trước Philippines ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Indonsia đã giành tấm vé thứ 2 ở bảng F sau Iraq để đi tiếp.

Vượt qua những áp lực lớn, đội chủ nhà Indonesia đã giành chiến thắng 2-0 trước Philippines ở lượt trận cuối cùng bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tại sân Gelora Bung Karno vào tối 11/6. Như vậy, đội tuyển Indonesia có 9 điểm sau vòng bảng và chắc chắn đứng nhì bảng bất chấp kết quả trận đấu giữa tuyển Iraq và Việt Nam (1h00, 12/6).

Trận đấu giữa tuyển Iraq và Việt Nam sẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Đội tuyển Iraq, Indonesia đã giành những tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây có thể xem là trang sử mới đối với Indonesia, khi họ có lần đầu tiên có mặt tại vòng loại thứ 3 tại một kỳ World Cup.

Indonesia vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tuyển Việt Nam bị loại - 1

HLV Shin Tae Yong ăn mừng chiến thắng cùng các cầu thủ.

Với lợi thế sân nhà và nhiệm vụ bắt buộc phải thắng, Indonesia đẩy cao đội hình chơi lấn lướt trước Philippines. Thế trận phòng thủ phản công không xa lạ với đội khách, họ từng chơi tốt đấu pháp này trước tuyển Việt Nam 5 ngày trước. Tuy nhiên, Indonesia kiểm soát thế trận chắc chắn, không cho đối thủ vùng lên. Số cơ hội ghi bàn của Indonesia gia tăng theo thời gian.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 32 khi tiền vệ Haye dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng xoáy vào góc cao bên phải cầu môn khiến thủ thành Mendoza không thể cản phá. Sau bàn mở tỷ số, Indonesia tiếp tục đẩy mạnh tấn công trong hiệp một hòng ghi được bàn thứ hai sớm. Đáng tiếc, các chân sút của đội chủ nhà thiếu duyên. Dẫu vậy, Indonesia cũng không phải đợi chờ quá lâu để có bàn thứ hai.

Indonesia vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tuyển Việt Nam bị loại - 2

Các cầu thủ Indonesia ăn mừng sau khi ghi bàn thứ hai vào lưới Philippines.

Phút 56, xuất phát từ tình huống đá phạt, Ridho đã thoải mái đánh đầu ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-0. Bàn thắng thứ hai cùng một thế trận vượt trội đã giúp Indonesia cầm chắc chiến thắng. Đội chủ nhà chơi khá ung dung trong phần còn lại, dù không còn tấn công mạnh mẽ như quãng thời gian trước, song Indonesia vẫn có thêm những cơ hội ghi bàn, đáng tiếc họ không thể thành công.

Philippines cũng cố gắng vùng lên, bằng chứng là họ có 6 lần dứt điểm trong hiệp hai sau khi chỉ một lần dứt điểm trong hiệp một. Dẫu vậy, đội khách không có một cơ hội thực sự khiến khung thành của Ari phải chao đảo. Không thể ghi bàn, Philippines ngậm ngùi rời Gelora Bung Karno với kết quả thua 0-2.

Indonesia vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tuyển Việt Nam bị loại - 3

Ảnh: Getty

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tuyển Việt Nam bị loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO