Indonesia vẫn tổ chức World Cup U20 trên sân gần bãi rác từng khiến U20 Việt Nam 'bịt mũi'

16/10/2022 19:57

Indonesia xác nhận sân vận động Gelora Bung Tomo ở Surabaya, Đông Java sẽ tiếp tục được lựa chọn là nơi diễn ra các trận đấu tại World Cup U20 2023. Đây là sân đấu ở gần bãi rác, từng khiến U20 Việt Nam phải khó chịu vì mùi hôi thối.

spanduk-dprd-surabaya-lenyap-dari-gbt-usai-tuai-protes-169-2980.jpeg

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Menpora Amali đã có chuyến thị sát đến sân vận động Gelora Bung Tomo để kiểm tra công tác chuẩn bị cho World Cup U20 2023.

Sau khi xem xét mặt cỏ, không gian xung quanh sân và các phương tiện di chuyển, ông Menpora Amali khẳng định sân Gelora Bung Tomo đủ điều kiện tổ chức World Cup U20 2023, cùng với 5 sân vận động khác.

“Chúng tôi đã vài lần đến đây và thấy sân vận động này đủ điều kiện cho World Cup U20. Không có vấn đề gì lớn, chỉ là mặt cỏ cần cải thiện. Nhìn chung mọi thứ đều ổn. Giải đấu bị trì hoãn đến năm 2023 nên sân vận động này có nhiều điểm xuống cấp so với thời điểm đó.

Việc cải tạo sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10 và tôi sẽ đích thân phụ trách", ông Menpora Amali cho biết. Sau khi cải tạo, các CLB không được sử dụng sân này cho đến khi World Cup U20 kết thúc.

Đáng chú ý, sân vận động Gelora Bung Tomo nằm gần một bãi rác quy mô lớn. Mùi hôi thối từ bãi rác này từng khiến U20 Việt Nam và các đội bóng khó chịu khi đến tham dự vòng loại U20 châu Á.

Trước sức ép của các đội bóng, chính quyền địa phương đã ngay lập tức phải xử lý mùi hôi ở bãi rác Benowo. Theo báo chí xứ vạn đảo, tổng cộng 30 nghìn lít chất lỏng khử mùi hôi đã được sử dụng. Tuy nhiên, bãi rác vẫn bốc mùi khi rác thải mới được đổ vào.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia vẫn tổ chức World Cup U20 trên sân gần bãi rác từng khiến U20 Việt Nam 'bịt mũi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO