Indonesia triển khai tàu chiến, xe bọc thép, bảo đảm an ninh tối đa cho Hội nghị cấp cao ASEAN

02/05/2023 21:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngày 1/5, Indonesia đã triển khai 142 thiết bị quân sự, trong đó có tàu chiến và nhiều xe bọc thép, để đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9-11/5 tới tại thị trấn Labuan Bajo.

Áp phích cổ động Năm Chủ tịch ASEAN Indonesia 2023. (Nguồn: TTXVN)
Áp phích cổ động Năm Chủ tịch ASEAN Indonesia 2023. (Nguồn: TTXVN)

Chỉ huy tàu chiến Hải quân KRI Banjarmasin-592, Trung tá Agung Ari Wibowo cho biết số trang thiết bị trên bao gồm xe máy hộ tống, xe bọc thép quân sự, xe tải và phương tiện vận chuyển quân, xe hỗ trợ, xe liên lạc và tác chiến điện tử. Ngoài các xe quân sự và hệ thống vũ khí chính (Alutsista), tàu KRI Banjarmasin 592 còn vận chuyển hàng trăm binh sĩ tới Labuan Bajo để bảo đảm công tác an ninh trong thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN sắp tới.

Theo Trung tá Agung, tàu KRI Banjarmasin-592 của Hải quân Indonesia đã rời Labuan Bajo về Jakarta vào ngày 2/5. Tiếp đó, 2 tàu chiến KRI Teluk Youtefa 522 và KRI dr. Soeharso 990 sẽ tiếp tục vận chuyển các trang thiết bị phòng thủ và quân sự đến Labuan Bajo.

Ngoài quân đội Indonesia (TNI), cảnh sát quốc gia Indonesia (Polri) cũng sẽ triển khai 115 xe điện, trong đó có 35 xe Hyundai Ioniq, để chuyên chở các nhà lãnh đạo cấp cao và các đại biểu chính thức.

Trước đó, ngày 13/4, Tư lệnh TNI, Đô đốc Yudo Margono cho biết lực lượng này có kế hoạch triển khai các tàu chiến xung quanh Labuan Bajo để bảo vệ an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42. Theo ông, do địa điểm diễn ra hội nghị giáp biển nên các tàu chiến sẽ được triển khai. Bên cạnh đó, địa điểm này rất chật hẹp nên việc triển khai Alutsista cần điều chỉnh phù hợp với địa hình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia triển khai tàu chiến, xe bọc thép, bảo đảm an ninh tối đa cho Hội nghị cấp cao ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO