Indonesia thắng Campuchia 2-1 trong trận mở màn AFF Cup

23/12/2022 19:03

Hai pha lập công của Egy Maulana, Witan Sulaeman giúp đoàn quân HLV Shin Tae-yong giành trọn 3 điểm trước Campuchia.

Chiều 23/12, Indonesia giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia trên sân Gelora Bung Karmo. Những người lập công cho đội chủ nhà là Egy Maulana, Witan Sulaeman. Bàn thắng của Campuchia thuộc về Sareth Krya.

Trong hiệp một, Indonesia thi đấu lấn lướt, kiểm soát bóng nhiều hơn với tỷ lệ 58%. Họ chủ yếu tấn công biên khi sở hữu 2 hậu vệ cánh giỏi tạt bóng là Asnawi Mangkualam và Pratama Arhan.

Ngay phút thứ 7, Indonesia có bàn thắng sau khi bỏ lỡ một số cơ hội. Sau một pha tạt bóng bên cánh trái, Maulana chọn vị trí khôn ngoan để dứt điểm cận thành, giúp Indonesia vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Campuchia vùng lên tấn công. Họ có bàn gỡ hòa nhờ cú đánh đầu Krya, từ một pha dàn xếp đá phạt góc bài bản.

Lúc này, Indonesia bắt đầu sử dụng "vũ khí" mới. Trung vệ nhập tịch Jordi Amat thực hiện nhiều hơn những đường chuyền dài hoặc chọc khe, mở ra các cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Phút 35, từ một đường chuyền dài của Amat, Indonesia có pha chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công tốc độ. Sau đó, bóng được đưa vào vùng cấm để Sulaeman dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

indonesia vs campuchia anh 1
Các chân sút của Indonesia chưa hoạt động hiệu quả trong trận đấu này.

Sang hiệp 2, Indonesia vẫn giữ thế chủ động. Tuy nhiên, với việc HLV Shin Tae-yong rút một số trụ cột ra nghỉ, đội chủ nhà không duy trì được nhịp độ tấn công nhanh, nguy hiểm như ban đầu.

Cơ hội đáng kể nhất của Indonesia lại đến từ một sai lầm của đối phương. Phút 48, trung vệ Campuchia chuyền bóng thẳng vào chân Sulaeman. Số 8 của Indonesia băng xuống đối mặt thủ môn đối phương nhưng lại sút chệch cột.

Indonesia không thể ghi bàn trong hiệp hai và giành chiến thắng 2-1 chung cuộc. Kết quả này giúp họ tạm xếp thứ 2 bảng A với 3 điểm, đứng sau Thái Lan (3 điểm, hiệu số +6).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Indonesia thắng Campuchia 2-1 trong trận mở màn AFF Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO