Indonesia phân phối thuốc cho bệnh nhân COVID-19 không có biểu hiện

Đào Trang (TTXVN/ Vietnam+)| 12/07/2021 18:21

Tổng thống Indonesia Jokowi đã yêu cầu phân phối 300.000 gói thuốc cho các bệnh nhân không triệu chứng và các bệnh nhân mắc COVID-19 có biểu hiệu nhẹ.

Indonesia phan phoi thuoc cho benh nhan COVID-19 khong co bieu hien hinh anh 1Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 tới bệnh viện tại Jakarta, Indonesia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 12/7, Trưởng Ban chỉ đạo lệnh hạn chế cộng đồng (PPKM) khẩn cấp, Bộ trưởng Bộ Điều phối hàng hải Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết Tổng thống Jokowi đã yêu cầu phân phối 300.000 gói thuốc cho các bệnh nhân không triệu chứng và các bệnh nhân mắc COVID-19 có biểu hiệu nhẹ.

Dự kiến, thuốc sẽ được phân phát cho khoảng 210.000 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 căn cứ theo triệu chứng mắc bệnh gồm các đối tượng không triệu chứng, bệnh nhân có triệu chứng sốt và thiếu máu, và bệnh nhân có triệu chứng sốt và ho lần lượt theo tỷ lệ 10%, 60% và 30%.

Việc phân phối thuốc sẽ do lực lượng an ninh, quân đội và các cơ quan liên quan thực hiện trong vài tháng tới.

Ngoài ra, Bộ trưởng Y tế Indonesia, Budi Gunadi cũng cho biết ý định về việc đề nghị Chính phủ cấp phép cho công ty dược phẩm Actemra sản xuất loại thuốc này trong nước.

Indonesia đang nỗ lực đưa ra hàng loạt các biện pháp nhằm tăng cường khả năng miễn dịch cộng đồng trong thời gian ngắn nhất, hướng tới giảm số ca nhiễm mới dưới 10.000 ca trong tháng 8 tới.

Chương trình phân phối thuốc được đưa ra trong bối cảnh gần 80% ca dương tính với COVID-19 tại Indonesia không có biểu hiện bệnh lý./.

Đào Trang (TTXVN/ Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia phân phối thuốc cho bệnh nhân COVID-19 không có biểu hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO